Lào Cai: Các khu vực vùng núi cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất, đá

Dự báo chiều tối và đêm ngày 22/6, các khu vực trong tỉnh Lào Cai có mưa, mưa rào và dông đều khắp. Đợt mưa này khả năng kéo dài khoảng 3 ngày.
22/06/2023 15:52

Thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia cho biết, vùng áp thấp nóng phía Tây ảnh hưởng đến miền Bắc hiện có cường độ ổn định rồi suy yếu. Khoảng chiều tối và đêm 22/6, vùng hội tụ gió trên cao sẽ hình thành trên khu vực vùng núi Bắc Bộ, đây là một hình thế thời tiết xấu gây mưa dông trên diện rộng.

Ảnh minh họa: Vietnamplus

Ảnh minh họa: Vietnamplus

Theo đó, từ chiều tối và đêm ngày 22/6 trở đi, Lào Cai có mưa, mưa rào và dông đều khắp. Đợt mưa này có khả năng kéo dài khoảng 3 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa đến mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Lượng mưa cả đợt các khu vực phổ biến từ 70 -140mm, có địa phương mưa trên 170mm. Mưa nhiều khả năng tập trung vào huyện Bảo Thắng, Bát Xát, Văn Bàn, Bắc Hà, Mường Khương, thị xã Sa Pa và thành phố Lào Cai.

Vì vậy, người dân vùng núi sinh sống ven các suối có độ dốc lớn, nơi có địa hình dạng lòng chảo, quạt giấy, khu vực thường hay xảy ra sạt lở cần đề phòng mưa lớn sinh lũ ống, lũ quét, trượt lở đất, đá gây thiệt hại về mọi mặt; phòng ngừa lốc xoáy, sét đánh khi trời có mưa dông, các vùng trũng thấp cảnh giác với ngập úng sâu.

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer