Lào Cai ghi nhận gần 400 ca mắc thủy đậu từ đầu năm đến nay

Theo số liệu thống kê từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã ghi nhận gần 400 ca mắc thủy đậu. Trước khả năng lây lan cao của bệnh thủy đậu, nhất là khi chuẩn bị vào mùa nắng nóng, người dân cần chủ động phòng tránh bệnh.
03/04/2023 14:25

Theo báo cáo từ Trạm Y tế phường Kim Tân, từ đầu năm đến nay trên địa bàn phường đã ghi nhận 48 ca mắc thủy đậu. Các trường hợp này chủ yếu tập trung tại các trường học mầm non, tiểu học.

Để hạn chế tối đa ca mắc, Trạm y tế đã phối hợp với các nhà trường tổ chức phun thuốc khử khuẩn, vệ sinh trường lớp, đồ chơi, đồ dùng học tập, thiết bị bán trú; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn thầy cô giáo, phụ huynh học sinh biện pháp chăm sóc, điều trị bệnh cho các cháu đồng thời cũng triển khai biện pháp ngăn ngừa ổ dịch lây lan ra diện rộng.

Ảnh: Sở Y tế Lào Cai

Ảnh: Sở Y tế Lào Cai

Ngoài thành phố Lào Cai, bệnh thuỷ đậu cũng đang xuất hiện rải rác tại các huyện. Một số bệnh nhân phải nhập viện do xuất hiện dấu hiệu nặng hơn thông thường, tuy nhiên đều đã được điều trị ổn định.

Ngành Y tế khuyến cáo, mặc dù thủy đậu là bệnh lành tính nhưng có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm, thậm chí dẫn đến tử vong nếu người bệnh không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời, đặc biệt là trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

Để chủ động phòng bệnh, người dân cần thực hiện các biện pháp như: Hạn chế tiếp xúc với người bệnh; những trường hợp mắc bệnh cần được nghỉ học hoặc nghỉ làm từ 7 đến 10 ngày từ khi phát hiện bệnh. Đặc biệt, biện pháp phòng tránh bệnh thủy đậu hiệu quả và lâu dài nhất hiện nay vẫn là tiêm vaccine.

Theo Sở Y tế Lào Cai

comment Bình luận

largeer