Lào Cai: Học sinh cấp THCS sẽ học 5 ngày/tuần

Căn cứ Thông báo số 50/TB-VPUBND ngày 22/2/2023 về kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ra văn bản số 33/SGD&ĐT-GDTrH thông báo về việc điều chỉnh chương trình giáo dục đối với cấp THCS từ học 6 ngày/tuần thành 5 ngày/tuần.
06/03/2023 11:05

Cụ thể: Sở chỉ đạo các trường THCS, trường liên cấp Tiểu học và THCS (trong đó cấp THCS) đang thực hiện hoạt động giáo dục 6 ngày/tuần điều chỉnh kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch giáo dục bộ môn phù hợp; sắp xếp, bố trí đội ngũ, cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo an toàn để tổ chức các hoạt động giáo dục 5 ngày/tuần. Yêu cầu bảo đảm dạy đủ chương trình, không dồn ép, đúng thời gian theo kế hoạch năm học.

Ảnh: Báo Lào Cai

(Ảnh: Báo Lào Cai)

Đối với các trường THCS, trường liên cấp Tiểu học và THCS (trong đó cấp THCS) đang thực hiện hoạt động giáo dục 5 ngày/tuần từ năm học 2019 - 2020 đến nay tiếp tục thực hiện theo Văn bản số 1631/SGD&ĐT ngày 26/9/2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo. Khuyến khích các đơn vị tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài lớp học để trải nghiệm hướng nghiệp, rèn kỹ năng sống cho học sinh vào ngày thứ 7, nhưng phải đủ các điều kiện để tổ chức, được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh và đặc biệt là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Đối với cấp THCS trong trường nội trú và Trường THCS&THPT Bát Xát: Do giáo viên tham gia dạy 2 cấp học, đồng thời học sinh ở nội trú hằng tháng mới về nhà, chủ yếu ăn, ở tại trường, các đơn vị thực hiện hoạt động giáo dục theo kế hoạch giáo dục nhà trường từ đầu năm học đến nay.

Thời gian thực hiện hoạt động giáo dục 5 ngày/tuần từ ngày 13/3/2023.

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer