Lào Cai kịp thời dập tắt đám cháy trong cửa hàng sửa chữa điện tử, điện lạnh tại phường Kim Tân

Khoảng 12 giờ 40 phút chiều ngày 2/1/2024, tại cửa hàng sửa chữa điện tử, điện lạnh (số 33 phố Hàm Tử, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai) bất ngờ bùng phát đám cháy. Người dân và lực lượng chữa cháy đã có mặt kịp thời để dập lửa nên đám cháy không lan rộng sang các nhà dân xung quanh và được khống chế ngay sau đó.
03/01/2024 12:04

Theo thông tin từ người dân sống xung quanh khu vực xảy ra vụ cháy, vào lúc 12 giờ 40 phút, đang trong giờ nghỉ trưa thì thấy chủ cửa hàng là ông Bùi Văn Hiền hô hoán cháy nhà. Lúc này, khói bốc ra từ bên trong cửa hàng khá nhiều và có mùi khét kèm theo nên người dân trong phố phố Hàm Tử nhanh chóng phá khóa và dùng vòi nước, bình cứu hỏa mini để chữa cháy ban đầu nhằm không cho đám cháy lan rộng sang các hộ lân cận, đồng thời gọi cho lực lượng chữa cháy qua đường dây nóng 114.

laocai

Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Báo Lào Cai)

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Phòng PC07 Công an tỉnh) và Công an phường Kim Tân đã đến hiện trường tiến hành dập lửa và di chuyển đồ đạc của người dân ra khỏi đám cháy. Do được chữa cháy kịp thời nên đám cháy không lan rộng, tài sản bị cháy hỏng không nhiều.

Bí thư Đảng ủy phường Kim Tân cho biết, sau khi dập tắt đám cháy, lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân vụ cháy. Kết quả ban đầu về nguyên nhân gây cháy là do chập điện; diện tích đám cháy là 8m2; tài sản thiệt hại chủ yếu là hàng điện tử cũ và một số vật dụng sinh hoạt gia đình. Ước thiệt hại hơn 8 triệu đồng.

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer