Lào Cai: Ngày 11/1 ghi nhận 81 ca mắc COVID-19

Ngày 11/1, Lào Cai ghi nhận 81 ca mắc COVID-19, trong đó có 28 ca phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc chưa xác định nguồn lây, hiện đang tiếp tục điều tra, truy vết những trường hợp tiếp xúc.
11/01/2022 16:49

 Cụ thể, 28 ca phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc, trong đó: Thành phố Lào Cai 12 trường hợp, thị xã Sa Pa 3 trường hợp, Bảo Yên 9 trường hợp, Văn Bàn 1 trường hợp, Bảo Thắng 3 trường hợp. 44 ca liên quan đến các ca bệnh đã công bố, trong đó: Bảo Thắng 16 trường hợp, Bát Xát 1 trường hợp, thị xã Sa Pa 5 trường hợp, Bắc Hà 3 trường hợp, Bảo Yên 6 trường hợp, thành phố Lào Cai 13 trường hợp.

9 ca về từ vùng dịch ngoại tỉnh, trong đó: Người Lào Cai về từ vùng dịch 7 trường hợp (Bắc Hà 1 trường hợp; Bảo Yên 1 trường hợp; Si Ma Cai 2 trường hợp; Bát Xát 3 trường hợp). Người ngoại tỉnh đến Lào Cai 2 trường hợp (Hải Phòng 1 trường hợp; Ninh Bình 1 trường hợp).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhận định của ngành y tế, các ca bệnh phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc chưa xác định nguồn lây, hiện đang tiếp tục điều tra, truy vết những trường hợp tiếp xúc. Các ca liên quan đến các ca bệnh đã công bố (F1) đã được quản lý, cách ly. Bệnh nhân về từ vùng dịch ngoại tỉnh đã được quản lý, cách ly khi về địa phương. Thời gian tới có thể xuất hiện thêm các trường hợp bệnh do tình hình dịch còn đang diễn biến phức tạp.

Hiện, các bệnh nhân đã được chuyển về cơ sở điều trị COVID-19 phù hợp với tình hình sức khỏe của bệnh nhân để cách ly, điều trị. Ngành y tế đang tiến hành thẩm định điều kiện cách ly tại nhà đối với các trường hợp bệnh nhân nhẹ và không triệu chứng, ra quyết định cách ly điều trị tại nhà nếu đáp ứng điều kiện cách ly tại nhà theo quy định; tiếp tục điều tra, truy vết, đánh giá nguy cơ với người tiếp xúc gần với các bệnh nhân phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc và thực hiện cách ly theo quy định; tăng cường sàng lọc xét nghiệm đối với các trường hợp có yếu tố dịch tễ và các đối tượng có dấu hiệu, triệu chứng nghi bệnh để phát hiện sớm và kịp thời đưa ra các biện pháp phòng dịch, hạn chế lây lan dịch ra cộng đồng; khử khuẩn môi trường tại những nơi liên quan đến các ca bệnh; báo cáo Bộ Y tế để cấp mã bệnh nhân.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer