Lào Cai quyết liệt triển khai các biện pháp tiêm vaccine phòng COVID-19

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 2684/UBND-VX ngày 16/6/2022 về việc quyết liệt triển khai các biện pháp tiêm vaccine phòng COVID-19
17/06/2022 14:10

Văn bản nêu rõ, qua theo dõi, tổng hợp và báo cáo của Sở Y tế, đến hết ngày 15/6/2022 kết quả tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các nhóm tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi; từ 12 đến dưới 18 tuổi và tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên tại các địa phương đạt tỷ thấp, chưa hoàn thành mục tiêu giao.

Để đạt được tỷ bao phủ vaccine phòng COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 114/TB-VPCP ngày 15/4/2022, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện đợt cao điểm từ ngày 20/6 đến 30/6/2022 để tiêm vaccine cho các đối tượng, phân công nhiệm vụ, giao phụ trách địa bàn cụ thể cho thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp từ huyện đến xã, đến thôn bản; cần phải giao chỉ tiêu tiêm chủng cụ thể, rõ ràng cho từng đối tượng, ở từng địa bàn;

- Huy động sự tham gia của tất cả các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với ngành y tế trong công tác tổ chức tiêm chủng để đạt tỷ lệ bao phủ theo chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh. Địa phương nào để tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân thấp, không đạt được theo chỉ tiêu kế hoạch thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của địa phương đó phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Giao Sở Y tế

- Chỉ đạo, phân công, tổ chức điểm tiêm vaccine tại các bệnh viện tuyến tỉnh để tiêm cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh, của các sở, ban, ngành và các lực lượng khác của tỉnh; tổ chức điểm tiêm vaccine tại các bệnh viện tuyến huyện cho các lực lượng của tuyến huyện trong đợt cao điểm từ ngày 20/6 đến 30/6/2022.

- Tiếp tục duy trì thường xuyên việc kiểm tra, giám sát công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại các huyện, thị xã, thành phố cho đến khi đạt được chỉ tiêu bao phủ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Chủ động liên hệ tiếp nhận và điều tiết vaccine, tuyệt đối không để các địa phương thiếu vaccine; trong trường hợp không sử dụng hết vaccine cần sớm báo cáo UBND tỉnh, BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Bộ Y tế để có hướng giải quyết kịp thời.

- Kết thúc đợt cao điểm, tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 của các huyện, thị xã, thành phố; tổng hợp báo cáo kết quả tiêm về Bộ Y tế, BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh theo quy định.

Giao Sở Giáo dục và đào tạo

- Chủ động phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát số học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông chưa được tiêm đủ mũi vắc xin để tiến hành tiêm ngay sau khi kết thúc các kỳ thi.

- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện các giải pháp phù hợp để triển khai hoàn thành các mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh, sinh viên và nhắc lại mũi 2 cho giáo viên trước thềm năm học mới 2022-2023.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông

- Chỉ đạo các cơ quan truyền thông tăng cường công tác truyên truyền để người dân đi tiêm vaccine phòng COVID-19 đủ liều, đúng lịch tiêm, đặc biệt trong đợt cao điểm từ ngày 20/6 đến 30/6/2022.

- Tiếp tục phối hợp với với Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố duy trì công tác truyền thông để người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch phù hợp, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác.

Theo Laocai.gov

comment Bình luận

largeer