Lào: Số ca mắc COVID-19 hàng ngày tiếp tục giảm

Bộ Y tế Lào cho biết số ca mắc COVID-19 hằng ngày ở nước này đã tiếp tục giảm xuống với 94 ca mắc mới trong ngày 12/5, trong đó thủ đô Viêng Chăn ghi nhận 56 ca.
13/05/2022 10:20
574

Ảnh minh họa

Số ca mắc mới này do Ủy ban quốc gia về Phòng ngừa và Kiểm soát COVID-19 của Lào báo cáo lên Bộ Y tế, nâng tổng số ca mắc tại nước này lên 209.243 ca.

Lào không ghi nhận ca tử vong mới nào do COVID-19 trong 24 giờ qua và tổng số ca tử vong ở nước này vẫn ở mức 752 người.

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 trên toàn quốc có xu hướng giảm, Bộ Y tế Lào khuyến nghị người dân nước này vẫn nên theo dõi sức khỏe. Bất kỳ ai có những triệu chứng như ho, hắt hơi và đau họng tương tự như những triệu chứng của cảm lạnh thông thường đều nên làm xét nghiệm kháng nguyên COVID-19 và tự cách ly.

* Cũng liên quan đến dịch COVID-19, Giám đốc phu trách về Chuẩn bị và Ứng phó khẩn cấp tại Văn phòng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ở khu vực châu Phi, Tiến sĩ Abdou Salam Gueye cho biết các biến thể phụ của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 và việc nới lỏng các biện pháp công cộng phòng chống dịch bệnh là nguyên nhân dẫn tới sự gia tăng số ca mắc COVID-19 hiện nay ở miền Nam châu Phi.

Theo ông Gueye, sự gia tăng này là dấu hiệu cảnh báo sớm mà WHO đang giám sát chặt chẽ. Ông nêu rõ đã đến lúc các quốc gia cần tăng cường chuẩn bị và đảm bảo rằng họ có thể ứng phó hiệu quả trong trường hợp xảy ra làn sóng lây nhiễm mới của đại dịch COVID-19.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer