Lào: Tự động hóa việc thu thập thông tin để có số liệu ca mắc COVID-19 chính xác hơn

Chính phủ Lào trong tháng 3 sẽ mở một trung tâm dữ liệu trực tuyến để thu thập thông tin về số lượng người đang tự cách ly sau khi tự xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nhằm hạn chế tình trạng nhiều người tự xét nghiệm có kết quả dương tính nhưng không báo cáo cơ quan chức năng.
09/03/2022 15:20
16

Ảnh minh họa

Trung tâm xét nghiệm và dịch tễ thuộc Bộ Y tế Lào sẽ là cơ quan quản lý hệ thống dữ liệu trực tuyến và những người tự xét nghiệm bằng bộ xét nghiệm nhanh có kết quả dương tính cần thông báo để cập nhật vào số liệu chung.

Mặc dù số ca COVID-19 được thông báo thực tế hằng ngày tại Lào đang ở mức thấp, song nhiều người cho rằng số trường hợp nhiễm bệnh thực tế cao hơn đáng kể. Theo Trung tâm Xét nghiệm-Dịch tễ Trung ương Lào, hiện không thể biết chính xác số người mắc COVID-19 do Bộ Y tế nước này không có thông tin về số người tự xét nghiệm có kết quả dương tính đang tự cách ly và chữa trị tại nhà. Do đó, việc thiết lập trung tâm dữ liệu trực tuyến với khả năng thu thập dữ liệu tự động hóa sẽ góp phần cập nhật chính xác tối đa số người mắc COVID-19 nhưng chưa khai báo.

Các dữ liệu sẽ được thu thập từ các bản và cộng đồng địa phương thông qua một quy trình tự động hoạt động 24/24 giờ và Lào sẽ tiếp tục công bố thông tin cập nhật hằng ngày về số trường hợp mắc và tử vong do COVID-19 ở cả trong nước và trên toàn cầu.

Bộ Y tế Lào tiếp tục kêu gọi người dân cảnh giác với biến thể Omicron, đồng thời đề nghị những người có triệu chứng giống cảm cúm và từng tiếp xúc gần ca mắc COVID-19 hoặc từng đến nơi có nguy cơ cao cần báo cáo với cơ quan chức năng để được xét nghiệm và điều trị kịp thời nếu dương tính.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer