Lào: Vừa chống COVID-19 vừa cho phép các trường học mở cửa lại

Lào tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 thêm 15 ngày. Đồng thời, nước này cũng nới lỏng một số biện pháp, trong đó cho phép các trường học được mở cửa trở lại.
15/11/2021 16:39

Bà Thipphakone Chanthavongsa, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng Lào cho biết, dịch COVID-19 tại nước này vẫn đang có diễn biến phức tạp khi số ca nhiễm cộng đồng tiếp tục ở mức cao. Vì vậy, Chính phủ Lào buộc phải gia hạn thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch thêm 15 ngày, kể từ 0h00 ngày 15/11.

47

Bà Thipphakone Chanthavongsa, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng Lào

Ngoài ra, để tiếp tục hướng tới mục tiêu sớm mở cửa đất nước, chính phủ Lào cũng nới lỏng một số biện pháp, trong đó có việc cho phép các trường học trên cả nước được mở cửa đón học sinh quay trở lại học tập.

Bà Thipphakone Chanthavongsa nhấn mạnh: “Yêu cầu Bộ Giáo dục và Thể thao khẩn trương phối hợp với Bộ Y tế và các thành phần liên quan lên kế hoạch cụ thể, đáp ứng đủ điều kiện và quy định các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại”.

Trong một diễn biến khác, Bộ Y tế Lào cho biết, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 826 ca mắc COVID-19, trong đó thủ đô Vientiane có 292 ca. Bộ trên cũng cho biết chương trình tiêm chủng đã đặt được nhiều tiến độ khả quan, với tổng dân số khoảng 7,2 triệu người, đến nay Lào đã tiến hành tiêm mũi 1 cho hơn 48% dân số và hơn 40% dân số đã được tiêm đủ liều. Hiện tổng số ca mắc COVID-19 tại Lào là 55.018 ca, trong đó có 104 trường hợp tử vong.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer