Lấy lưỡi lam, quẹt ga, ống chích...từ họng và dạ dày của người đàn ông 55 tuổi

Một người đàn ông 55 tuổi bị tâm thần phân liệt đã 'nuốt tất cả mọi thứ' từ lưỡi lam, quẹt gas vẫn còn nguyên gas đến cả những vật to nhọn như chiếc ống chích, sỏi viên... vào bụng. Gần đây bệnh nhân thường xuyên cảm thấy đau, không nuốt được, không chịu ăn nên người nhà đã chuyển bệnh nhân đến viện để cấp cứu.
18/09/2020 18:06
Bệnh nhân có lưỡi lam trong họng, quẹt gas, ống chích... trong bụng - Ảnh 1.

 

Những hòn sỏi, bật lửa, bơm kim tiêm... bác sĩ gắp từ dạ dày bệnh nhân - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo thông tin từ gia đình bệnh nhân, cách đây 1 năm bệnh nhân cũng nuốt các dị vật và đã được phẫu thuật lấy dị vật tại bệnh viện tỉnh. Gần đây người nhà thấy bệnh nhân đau, không chịu ăn, không nuốt được nên đã chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Tại bệnh viện, qua thăm khám, bác sĩ phát hiện có... lưỡi dao lam nằm ngay vùng hạ họng bệnh nhân. Do nguy cơ lưỡi lam gây thủng thực quản dẫn đến những biến chứng khó lường nên bác sĩ đã chỉ định can thiệp ngay bằng nội soi và phẫu thuật.

Bệnh nhân có lưỡi lam trong họng, quẹt gas, ống chích... trong bụng - Ảnh 2.

 

Dao lam bệnh nhân nuốt và mắc ở họng, nhưng kinh ngạc là dao cũng chưa gây hậu quả gì đáng tiếc sau nhiều ngày mắc ngay vùng hạ họng - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Khi can thiệp, các bác sĩ rất kinh ngạc khi đã lần lượt lấy ra nhiều dị vật từ họng và dạ dày bệnh nhân: một lưỡi lam còn nguyên găm vào thành họng, hai chiếc quẹt gas còn nguyên gas, nhiều viên sỏi, hòn đá kích thước khá lớn, túi nilông, 1 chiếc bơm kim tiêm...

PGS.TS Nguyễn Đức Chính, trưởng khoa phẫu thuật nhiễm khuẩn, Bệnh viện Việt Đức, cho biết khi mở dạ dày bệnh nhân để lấy dị vật, các bác sĩ có cảm giác như "mò đồ bỏ quên dưới đáy biển".

Ca bệnh của bệnh nhân khiến bác sĩ Chính nghĩ đến "hội chứng tóc mây", gặp ở những cô gái trẻ thường tự bứt tóc, thậm chí cả tóc búp bê nuốt vào dạ dày, trong bụng chứa búi tóc nặng cả ký, lâu ngày dẫn đến tắc, thủng ruột. Nhưng ca bệnh kể trên theo bác sĩ là chứng bệnh lạ, bác sĩ chưa gặp và có thể liên quan đến tình trạng tâm thần phần liệt của bệnh nhân.

Theo Tuổi trẻ online

comment Bình luận

largeer