Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thăng Long-Hà Nội, Thủ đô quyến rũ"
Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Ngày 02/4, UBND Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 101/KH-UBND tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề "Thăng Long-Hà Nội, Thủ đô quyến rũ" nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa lịch sử hấp dẫn của Hà Nội qua hàng nghìn năm lịch sử, tập trung khai thác lợi thế sẵn có, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến du lịch của Thủ đô cùng với giao lưu văn hóa, nắm bắt cơ hội xúc tiến, quảng bá hình ảnh, di sản văn hóa, con người Hà Nội đến với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.

(Ảnh: Hà Nội mới)
Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 26/4/2024 với nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, gameshows hấp dẫn.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 là hoạt động thường niên kích cầu du lịch được tổ chức với quy mô và nội dung ý tưởng có chiều sâu lịch sử, khuyến khích du khách và người dân Thủ đô đi du lịch đến các điểm đến hấp dẫn của Hà Nội như phố cổ Hà Nội, di sản kiến trúc các triều đại; kiến trúc cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 (các công trình kiến trúc mang phong cách Pháp), làng cổ Đường Lâm, Vườn Quốc Gia Ba Vì, làng gốm Bát Tràng, khu du lịch Sóc Sơn, Hồ Quan Sơn, Quốc Oai, hồ Đồng Mô... thu hút nhân dân các địa phương trong nước nói chung đến với Thủ đô Hà Nội; đồng thời tổ chức các chương trình du lịch cho người Hà Nội du lịch tới các địa phương, khuyến khích sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp du lịch Hà Nội.
Bên cạnh đó, Lễ hội Du lịch Hà Nội giới thiệu những giá trị độc đáo, đặc sắc của làng nghề, ẩm thực Hà Nội; kết nối di sản văn hóa, lịch sử Hà Nội với các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình,…
Lễ hội du lịch Hà Nội cũng là dịp kết nối du lịch với bạn bè quốc tế, hình thành các sản phẩm du lịch liên quốc gia, kết nối Hà Nội với các điểm đến du lịch trong khu vực Đông Nam Á, Châu Á và thế giới.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 hướng tới loại hình du lịch có trách nhiệm, hưởng ứng chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2024 với mục tiêu du lịch Việt Nam bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa lịch sử, đảm bảo ngành du lịch phát triển một cách bền vững.
Dự kiến, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 có 150 gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch; không gian ẩm thực, làng nghề tại khu vực công viên Thống Nhất; Khu gian hàng các tỉnh, thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương; Khu gian hàng của các tổ chức, cơ quan du lịch quốc tế để giới thiệu điểm đến du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch song phương. Bố trí các gian hàng và quầy du lịch giới thiệu các sản phẩm tour, combo du lịch, khách sạn, vé máy bay. Khu không gian làng nghề, ẩm thực Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm làng nghề tiêu biểu, giới thiệu món ăn, đặc sản nổi bật của Thủ đô. Khu không gian chung: thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, hình ảnh di sản các địa phương là điểm checkin cho du khách.
Giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch xây dựng các chương trình, hoạt động, quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm kích cầu du lịch nhằm đẩy mạnh kích cầu du lịch đến Thủ đô Hà Nội và du lịch nội địa.
Thu Hằng

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm