Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh: “Đậm bản sắc - Bừng tinh hoa”

Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 được tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá giá trị văn hóa ẩm thực, kích cầu du lịch tại Thanh Hóa. Sự kiện có quy mô trên 100 gian hàng, thu hút các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và một số địa phương trong nước tới tham gia.
28/06/2024 21:09
Quang cảnh lễ khai mạc Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024. Ảnh: QH

Quang cảnh lễ khai mạc Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 (Ảnh: QH)

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức khai mạc Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 với chủ đề “Đậm bản sắc - Bừng tinh hoa” tại quảng trường biển thành phố Sầm Sơn.

Dự lễ khai mạc Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 có đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa; Tổng Cục Du lịch Việt Nam; Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam; lãnh đạo ngành du lịch, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức đến từ 15 tỉnh, thành trong cả nước: Hà Nội, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Bình, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Sơn La và đại sứ du lịch Thanh Hóa - Hoa Hậu Việt Nam năm 2020 Đỗ Thị Hà.

Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 được tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá giá trị văn hóa ẩm thực, kích cầu du lịch tại Thanh Hóa. Ảnh: QH

Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 được tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá giá trị văn hóa ẩm thực, kích cầu du lịch tại Thanh Hóa (Ảnh: QH)

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa mong muốn các hoạt động văn hóa, du lịch của tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của các bộ, ngành; các cơ quan, đơn vị, địa phương để góp phần chung tay đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, toàn diện, bền vững theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

“Mỗi quốc gia, lãnh thổ hay vùng miền, địa phương, đều có nét văn hóa, ẩm thực riêng, chứa đựng hồn cốt dân tộc. Ngày nay, cùng với sự phát triển của ngành kinh tế du lịch, văn hóa ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố có sức hấp dẫn lớn đối với du khách và là sản phẩm du lịch quan trọng. Thông qua con đường du lịch, văn hóa ẩm thực của từng vùng, miền đã đến được với đông đảo khách du lịch. Và ở chiều ngược lại, du lịch văn hóa ẩm thực hướng du khách tới sự trải nghiệm đời sống sinh hoạt và tinh thần, các món ngon, đồ ăn, đặc sản gắn liền với truyền thống, bản sắc văn hóa. Từ đó, du khách được hòa mình một cách chân thực nhất để thêm hiểu, thêm yêu cuộc sống, con người tại vùng đất nơi đến”, ông Thi nhấn mạnh.

Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 có quy mô trên 100 gian hàng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa và một số địa phương trong nước. Ảnh: QH

Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 có quy mô trên 100 gian hàng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa và một số địa phương trong nước (Ảnh: QH)

Được biết, Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 có quy mô trên 100 gian hàng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa và một số địa phương trong nước. Trong 4 ngày diễn ra liên hoan, tại các gian hàng sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Giới thiệu ẩm thực, trưng bày và bán sản vật, đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương; giới thiệu, tư vấn tour, tuyến, sản phẩm du lịch; giới thiệu, trưng bày, trình diễn, chế biến, chào bán các món ngon, đặc sản, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương trong và ngoài tỉnh; trình diễn không gian văn hóa của các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, chuyên gia ẩm thực, các đầu bếp quảng bá thương hiệu, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, bổ sung vào thực đơn những món ngon đa dạng từ các vùng miền, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, phát triển đặc sản, ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn, đáp ứng được sự đa dạng nhu cầu, sở thích của du khách.

Mạnh Linh

comment Bình luận

largeer