Loại lương thực giàu vitamin gấp 5-10 lần gạo và lúa mì, vừa chống ung thư lại tốt cho việc làm đẹp

Trong Đông y, loại lương thực này có vị ngọt, tính bình. Các lương y có thể sử dụng nó để làm thuốc trị bệnh mất ngủ, khó ngủ, lợi tiểu, giảm huyết áp, chữa yếu sinh lý, làm đẹp...
19/09/2020 07:31

Từ lâu ngô đã xếp vào danh sách những loại lương thực gần gũi bên cạnh gạo và khoai lang. Bên cạnh độ thơm ngon thì ngô còn được mọi người ưa chuộng trong cuộc sống nhờ tác dụng chữa bệnh.

Trong Đông y, ngô có vị ngọt, tính bình, có tác dụng lợi niệu tiêu thũng, bình can, lợi đàm. Các lương y có thể sử dụng ngô để làm thuốc trị bệnh mất ngủ, khó ngủ, lợi tiểu, giảm huyết áp, chữa yếu sinh lý, làm đẹp...

Trong y học hiện đại, ngô được chứng minh chứa nhiều vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin C, vitamin PP, vitamin K, flavonoid, acid pantotheni... Hàm lượng vitamin của ngô cao gấp từ 5-10 lần gạo, lúa mì.

Bác sĩ dinh dưỡng Wang Hailing chia sẻ trên trang Ettoday rằng ngô là một trong những thực phẩm giàu chất xơ bậc nhất, chỉ 100g ngô đã chứa 2,9g chất xơ - gấp 4,8 lần so với gạo.

11567987259_2613

Hơn nữa, loại thực phẩm này còn có yếu tố chống ung thư là glutathione. Đây là chất chống oxy hóa "bậc thầy" nó hút được tất cả các chất độc hại như gốc tự do, kim loại nặng và đào thải chúng ra khỏi cơ thể để ngăn ngừa ung thư.

Trong ngô còn chứa lượng magie rất dồi dào để giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và tăng cường chức năng của tế bào bạch huyết, trong khi lutein và zeaxanthin có tác dụng ngăn ngừa ung thư ruột, ung thư da, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung...

Tuy nhiên, dù chứa nhiều chất dinh dưỡng khi ăn ngô bạn cũng phải ăn đúng cách mới có thể hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng vào cơ thể.

2 cách ăn ngô để hấp thụ dinh dưỡng gấp bội

- Ăn ngô kèm các loại ngũ cốc khác

Các chuyên gia dinh dưỡng của Ettoday cho biết, bạn có thể ăn ngô kèm các loại ngũ cốc khác như khoai lang, gạo, bún... điều này sẽ làm tăng khả năng sử dụng chất dinh dưỡng tổng thể và giúp chống ung thư hiệu quả hơn.

- Dùng nước ép ngô

Thay vì ăn trực tiếp thì bạn có thể ép ngô để uống nước. Việc làm này giúp bạn thay đổi khẩu vị mà vẫn hấp thụ được đầy đủ chất dinh dưỡng từ thực phẩm này.

5bf12bdbca9b23c57a8a

Ăn ngô vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để ăn ngô là bữa sáng bởi lúc này nồng độ axit trong dạ dày cao, lượng cellulose trong ngô sẽ kích hoạt đường tiêu hóa hoạt động. Đồng thời, khi ăn 1 bắp ngô vào bữa sáng sẽ giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và đem lại cảm giác no lâu.

Lưu ý:

Ngô tuy tốt nhưng không nên ăn quá nhiều một ngày, khẩu phần ăn dành cho 1 người lớn, khỏe mạnh là 1 bắp ngô/ngày. Người đang có bệnh hoặc gặp bất cứ phản ứng phụ nào sau khi ăn ngô cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn.

Trần Dần

comment Bình luận

largeer