Loại rau chứa nhiều muối không tốt cho người cao huyết áp

Thực phẩm nhiều muối sẽ đe dọa sức khỏe của chúng ta, là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật như cao huyết áp, tim mạch vành, loãng xương, ung thư dạ dày. Dưới đây là 3 loại rau chứa nhiều muối không tốt cho người cao huyết áp.
18/11/2022 11:06
nam t

Ảnh minh họa

Cải cúc

Cứ 100 gam rau cải cúc chứa 161 mg natri, nếu ăn một cân cải cúc một lúc đồng nghĩa với việc sẽ ăn vào cơ thể 0,85 gam muối.

Cùng với muối và bột ngọt được sử dụng trong nấu ăn, lượng muối ăn vào có thể dễ dàng vượt quá tiêu chuẩn sau bữa ăn, không tốt cho việc kiểm soát huyết áp.

Cải dầu

Cải dầu là một loại rau lá xanh mà chúng ta thường ăn, có cấu trúc giòn và vị hơi đắng, chứa nhiều loại chất dinh dưỡng, rất giàu vitamin C. Tuy nhiên, cải dầu chứa 55,8 mg natri trên 100 gam nên người cao huyết áp cần đặc biệt chú ý.

Nấm

Mỗi 100g nấm chứa 47,2 mg natri, đồng thời đây cũng là thực phẩm tự nhiên có hàm lượng muối cao. Mặc dù nấm là thực phẩm bổ dưỡng nhưng bạn vẫn phải lưu ý không nên ăn quá nhiều.

Một số người đã quen ăn nhiều muối, khó thay đổi trong thời gian ngắn, có thể dùng giấm, hành, tỏi, tiêu, mù tạt,… thay thế muối để tăng khẩu vị. 

Hoặc điều chỉnh thời gian cho muối vào nấu, nếu cho muối vào nấu sớm thì muối sẽ ngấm vào thức ăn và vị giác sẽ không dễ dàng phát hiện được. Lúc này bạn sẽ cảm thấy vị nhạt đi và có thể tiếp tục cho thêm muối. 

(THEO ABOLUOWANG)  

comment Bình luận

largeer