Lợi ích bảo vệ sức khỏe của Inositol

Inositol một loại đường tự nhiên được tìm thấy trong một số thực phẩm như dưa hấu, đậu, các loại hạt, ngô, vừng, cám lúa mì…Inositol đóng vai trò cấu trúc trong cơ thể, là một thành phần chính của màng tế bào. Đồng thời, hợp chất này ảnh hưởng đến hoạt động của insulin-một loại hormone cần thiết cho việc kiểm soát lượng đường trong máu.
03/12/2022 09:25

Inositol hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Một trong các nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tiểu đường là tình trạng “kháng insulin”, tức là cơ thể không đáp ứng với hormon insulin (loại hormon có vai trò quyết định trong việc điều tiết lượng đường trong máu). Inositol có tác dụng cải thiện độ nhạy cảm của cơ thể với insulin, làm giảm tình trạng kháng insulin. Vì vậy, Inositol có thể hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu. Một nghiên cứu kéo dài 6 tháng ở 80 phụ nữ sau mãn kinh mắc hội chứng chuyển hóa cho thấy, bổ sung 4 gam inositol mỗi ngày có thể giúp cải thiện đáng kể độ nhạy insulin, huyết áp và hàm lượng cholesterol trong máu so với nhóm sử dụng giả dược. Một nghiên cứu khác được thực hiện ở nhóm đối tượng nữ giới mắc đái tháo đường thai kỳ cũng cho thấy lợi ích của inositol trong việc tăng độ nhạy cảm của cơ thể với insulin, qua đó giúp kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu, ngăn ngừa mắc chứng đái tháo đường thai kỳ.

Anh 1

Inositol làm giảm tình trạng lo âu, trầm cảm

Inositol ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp các chất dẫn truyền xung thần kinh, các phần tử chịu trách nhiệm truyền tải thông tin trong não, trong đó có serotonin. Serotonin là một chất dẫn truyền xung thần kinh quan trọng, tác động đến các hành vi cũng như tâm trạng của mỗi người.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng inositol thực sự có thể làm giảm số lần gặp phải triệu chứng hoảng loạn ở những bệnh nhân mắc chứng rối loạn hoảng sợ. Cụ thể, nghiên cứu ở 20 bệnh nhân mắc chứng rối loạn hoảng sợ cho thấy bổ sung 18 gam inositol mỗi ngày giúp giảm số cơn hoảng loạn hàng tuần xuống thấp hơn so với những người chỉ dùng thuốc điều trị lo âu thông thường.

Một số lợi ích khác

Ngoài những lợi ích hàng đầu đã liệt kê ở trên, inositol còn mang lại một số tác động tích cực đến sức khỏe, bao gồm:

- Giảm cân: Bổ sung inositol có thể giúp cân nặng giảm nhẹ ở những người thừa cân, béo phì

- Giảm mỡ máu: Trong một nghiên cứu lâm sàng kéo dài một năm được thực hiện trên 80 phụ nữ mắc hội chứng chuyển hóa cho thấy: khi bổ sung “2 gam inositol/1 lần x 2 lần/ ngày” có tác dụng làm giảm nồng độ triglyceride trung bình trong máu 34% và tổng lượng cholesterol giảm 22%.

- Giảm huyết áp: Một vài nghiên cứu cũng đã xác nhận inositol có thể giúp giảm huyết áp ở bệnh nhân tăng huyết áp

Tóm lại, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: inositol có thể hỗ trợ những người mắc hội chứng chuyển hóa như tiểu đường, mỡ máu và làm giảm tình trạng rối loạn hoảng sợ, trầm cảm, rối loạn lưỡng cực... Inositol tương đối an toàn cho hầu hết mọi người và chỉ gây ra tác dụng phụ nhẹ với liều hàng ngày lên đến 18 gam. Mặc dù chế độ ăn có thể chứa một lượng nhỏ inositol, nhưng việc bổ sung inositol được chứng minh có lợi cho sức khỏe của con người.

Anh 2

Với những lợi ích kể trên, việc sử dụng các sản phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa Inositol là việc cần thiết giúp phòng ngừa các chứng bệnh chuyển hóa như tiểu đường, tim mạch, huyết áp. Codoca-Gluantin là một sản phẩm được các chuyên gia y tế khuyên dùng để bổ sung inositol, nâng cao sức khỏe. Hãy lựa chọn những sản phẩm có chứa Inositol và dùng đúng theo khuyến cáo của chuyên gia y tế để bảo vệ sức khỏe bạn nhé!

Là một sản phẩm được đánh giá tốt cho xương khớp và bổ sung Canxi, tái tạo mô sụn.Sản phẩm Milk Codoca Ostymilk là nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho người lớn tuổi, người bị vấn đề bệnh xương khớp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống. Với công dụng:

Anh 3

Milk Codoca Ostymilk tốt cho xương khớp - bổ sung Canxi, tái tạo mô sụn

– Bổ sung Glucosamine, Collagen type 2 và Sụn vi cá mập chứa thành phần Chondroitine làm giảm đau, giảm sưng, làm chậm quá trình tổn thương sụn và phục hồi, tái tạo Sụn bị tổn thương.

– Bổ sung Canxi nano, phospho kết hợp với Vitamin D3 và Vitamin K2 (MK7): giúp tăng cường hấp thu Canxi một cách tối ưu, gắn kết canxi vào xương, tạo hệ xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương. 

– Cung cấp năng lượng, đạm chất lượng cao và các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

– Sữa Non chứa thành phần IgG, Beta Glucan và chất xơ hòa tan giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ viêm nhiễm cho cơ thể 

– Bổ sung chất béo Pufa, Mufa cùng với Vitamin K2 (MK7): giảm nguy cơ mắc các Bệnh tim mạch, huyết áp.

– Choline, Taurin: Cải thiện trí nhớ.

Sản phẩm phù hợp với người bị loãng xương, viêm khớp, đau nhức, thoái hóa xương khớp. Người bị thiếu hụt dinh dưỡng cần bồi bổ sức khỏe và cần tăng cường sức đề kháng.

SẢN PHẨM MILK CODOCA OSTYMILK ĐƯỢC:

* Công ty Cổ phần NUTRIHEALTH chịu trách nhiệm sản xuất và công bố sản phẩm.  

* Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng chịu trách nhiệm phân phối và phát triển sản phẩm.

* Địa chỉ: Số 5/169 Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

* Hotline: 08888 08881

* Website: visuckhoecongdong.vn

                                                                                                                     Xuân Thức

comment Bình luận

largeer