Lợi ích bất ngờ của lá nguyệt quế đối với sức khoẻ

Lá nguyệt quế có nhiều công dụng đối với sức khoẻ như hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, làm đẹp da, cải thiện sức khoẻ tim mạch,…
01/08/2022 10:20
h8

 Ảnh minh họa

Cải thiện chức năng của hệ thần kinh 

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lá nguyệt quế có thể có tác động đến hệ thần kinh trung ương, làm dịu các rối loạn thần kinh và giúp giảm cẳng thẳng, lo âu. Uống trà nguyệt quế còn giúp bạn giảm mệt mỏi và dễ ngủ hơn. 

Làm đẹp da

Các chất chống oxy hóa trong lá nguyệt quế có thể giúp làm giảm các nếp nhăn, các đốm đồi mồi và các vết thâm, và thậm chí tăng thêm độ đàn hồi cho da. Các vitamin A và vitamin C trong lá nguyệt quế giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Bạn có thể đun sôi lá nguyệt quế với nước, lọc lại cho sạch và dùng để rửa mặt 2 lần mỗi ngày. Sau một thời gian sẽ có hiệu quả tích cực với làn da.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Các nhà khoa học chứng minh rằng lá nguyệt quế có tác dụng làm giảm đường huyết, kiểm soát lượng cholesterol và triglycerid trong cơ thể người bị tiểu đường. Do đó, loại lá này giúp ngăn ngừa và hỗ trợ việc điều trị bệnh tiểu đường một cách hiệu quả. 

Tốt cho hệ tiêu hoá

Người dân Trung Đông và Đông Á thường có thói quen ăn các món có lá nguyệt quế để ấm bụng, dễ tiêu, hoặc thoa tinh dầu nguyệt quế để giữ ấm cơ thể.

Nguyệt quế còn có tác dụng trực tiếp đến hệ tiêu hoá bằng cơ chế ngăn ngừa tổn thương dạ dày và thúc đẩy hệ bài tiết. Điều này giúp cơ thể giải phóng các chất độc và cải thiện chức năng tiêu hoá đáng kể.

Có lợi cho sức khoẻ tim mạch

Trong lá nguyệt quế có rutin và acid caffeic. Rutin củng cố các thành mao mạch ở tim và các bộ phận của cơ thể, trong khi axit caffeic có thể giúp loại bỏ LDL hoặc cholesterol xấu khỏi hệ thống tim mạch. Nhờ vậy mà lá nguyệt quế được điều chế thành dược phẩm hỗ trỡ điều trị bệnh tim. 

(THEO HEALTHLINE)

comment Bình luận

largeer