Lợi ích của bơ hạt điều đối với sức khỏe

Bơ hạt điều là thực phẩm vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Dưới đây là những lợi ích đáng kinh ngạc của bơ hạt điều đối với sức khỏe.
19/09/2022 11:37
hat dieu

Ảnh minh họa

Thay thế bơ đậu phộng

Có rất nhiều người bao gồm cả người lớn và trẻ em bị dị ứng với đậu phộng, điều này có thể dẫn đến tử vong. 

Vì vậy, đối với những người bị dị ứng đậu phộng, bơ hạt điều có thể là một sự thay thế an toàn cho các món ăn chứa bơ đậu phộng.

Chứa chất béo lành mạnh

Bơ hạt điều có chứa chất béo ở dạng axit béo không bão hòa đơn. Những chất béo này có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim, giúp giảm cân và cải thiện độ nhạy của insulin.

Ngoài ra, việc thêm bơ hạt điều vào chế độ ăn uống hằng ngày còn giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 và nguy cơ tử vong sớm.

Giàu chất dinh dưỡng

Bơ hạt điều tốt hơn các loại bơ đậu phộng khác vì nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Loại bơ này có chứa các axit amin thiết yếu, chất béo không bão hòa đơn và magiê, giúp duy trì huyết áp, sự trao đổi chất và hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Bơ hạt điều còn chứa lượng sắt và đồng cao giúp chống lại bệnh thiếu máu, cải thiện sự phát triển của não, sản xuất năng lượng và hoạt động của hệ thống miễn dịch.

Bên cạnh những chất dinh dưỡng đó, bơ hạt điều còn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, ít cảm giác thèm ăn, giúp kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.

Phù hợp cho người ăn chay

Bơ hạt điều có nguồn gốc từ thực vật, phù hợp với một số người ăn chay hoặc thuần chay. Loại bơ này cung cấp nhiều protein cho cơ thể thay thế cho các loại thực phẩm chứa protein có nguồn gốc từ động vật.

Bên cạnh đó, bơ hạt điều còn là một nguồn cung cấp carotenoid và polyphenol- chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp giảm viêm và giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

(THEO DRHEALTHBENEFITS)

comment Bình luận

largeer