Lợi ích của bột cỏ cà ri đối với sức khỏe

Bột cỏ cà ri không chỉ được sử dụng trong làm đẹp mà còn rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích đáng kinh ngạc của bột cỏ cà ri.
30/09/2022 10:12
bot

 Ảnh minh họa

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Bột cỏ cà ri rất có lợi cho hệ tim mạch. Loại gia vị này có chứa galactomannan và một nhóm polysaccharides tự nhiên (chất xơ hòa tan), giúp thúc đẩy chức năng của tim và giảm nguy cơ đau tim.

Kiểm soát huyết áp

Cỏ ca ri có chứa nhiều kali và ít natri. Do đó, bột hạt cỏ cà ri giúp giữ cho huyết áp được ổn định và điều chỉnh nhịp tim một cách hiệu quả.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Bột cỏ ca ri mang lại nhiều lợi ích cho những người mắc bệnh tiểu đường. Chất galactomannan có trong loại gia vị này có khả năng làm giảm tốc độ hấp thụ đường vào máu.

Ngoài ra, bột cỏ cà ri còn bao gồm hầu hết các axit amin thiết yếu giúp kích thích sản xuất insulin và kiểm soát bệnh tiểu đường một cách hiệu quả.

Điều trị táo bón

Táo bón mãn tính cũng có thể được điều trị bằng bột hạt cỏ cà ri. Loại bột này giúp chữa khỏi vấn đề về khó tiêu và giúp cho việc tiêu hóa thức ăn diễn ra dễ dàng.

Điều trị Hội chứng tiền kinh nguyệt

Bột cỏ cà ri là một trong những biện pháp tự nhiên và hiệu quả nhất cho các vấn đề sức khỏe của phụ nữ, đặc biệt là đối với Hội chứng tiền kinh nguyệt.

Nó chứa hai hợp chất hóa học: isoflavones và diosgenin, mang lại cảm giác thoải mái và làm dịu cơn đau bụng kinh. Các dấu hiệu phổ biến của thời kỳ mãn kinh như bốc hỏa, thay đổi tâm trạng,... cũng có thể được giảm bớt nhờ bột cỏ cà ri.

Tăng tiết sữa

Hàm lượng diosgenin có trong bột cỏ cà ri rất có lợi trong việc thúc đẩy việc tiết sữa ở những phụ nữ đang cho con bú.

Giảm đau khi chuyển dạ

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, bột cỏ ca ri có thể làm giảm đáng kể cơn đau chuyển dạ và giúp quá trình sinh con diễn ra dễ dàng hơn bằng cách kích thích sự co thắt của các cơ tử cung.

Giảm viêm da

Hạt cỏ cà ri có đặc tính chống vi khuẩn, chống nấm và chống viêm tuyệt vời. Do đó, bột từ loại hạt này có thể làm giảm tình trạng viêm da do vết thương, chàm, bỏng,… và đẩy nhanh quá trình chữa lành những vết thương đó.

Giảm dấu hiệu lão hóa da

Bột cỏ cà ri là một phương thuốc chống lão hóa tự nhiên. Loại bột này rất giàu niacin hoặc vitamin B3, giúp chữa lành các tế bào da đã bị tổn thương và tái tạo tế bào da mới một cách hiệu quả, ngoài ra còn giúp loại bỏ các nếp nhăn, đốm đồi mồi, đường nhăn,…

Phục hồi tóc hư tổn

Có thể điều trị da đầu và tóc khô bằng bột cỏ cà ri. Khả năng dưỡng ẩm hoặc dưỡng ẩm tự nhiên của chất này rất hữu ích trong việc loại bỏ tình trạng khô tóc và phục hồi tóc hư tổn, mang lại cho bạn một mái tóc óng ả và suôn mượt.

(THEO STYLECRAZE) 

comment Bình luận

largeer