Lợi ích của quả lê gai đối với sức khỏe

Theo Boldsky, quả lê gai giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất giúp cải thiện sức khỏe. Dưới đây là lợi ích sức khỏe của quả lê gai.
20/09/2022 09:58
le gai

Ảnh minh họa

Tăng cường khả năng miễn dịch

Hàm lượng cao vitamin C trong quả lê giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu. Do đó, ăn quả lê gai giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các bệnh nhiễm trùng, loại bỏ các vi sinh vật lây nhiễm ra khỏi cơ thể.

Cải thiện tiêu hóa 

Hàm lượng chất xơ trong quả lê gai giữ vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh quá trình tiêu hóa. Chất xơ giúp thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa dễ dàng, ngăn ngừa táo bón, đầy hơi và viêm loét dạ dày. 

Tăng cường sức khỏe xương và răng 

Hàm lượng canxi trong quả lê gai giúp cải thiện sức mạnh của xương và răng. Canxi hỗ trợ sự phát triển của mô xương. Ngoài ra, canxi còn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh loãng xương ở người già.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch 

Quả lê gai chứa nhiều chất xơ, kali và betalain. Hàm lượng chất xơ của quả lê gai giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Trong khi đó, kali giúp giảm huyết áp, thư giãn các mạch máu và giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch.

Ngoài ra, betalain củng cố các thành nội mô của mạch máu, làm giảm nguy cơ khởi phát của chứng xơ vữa động mạch, bệnh tim mạch vành và đột quỵ.

Hỗ trợ giảm cân 

Quả lê gai chứa ít calo, nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác giúp ngăn ngừa tăng cân. Không chỉ vậy, hàm lượng chất xơ trong quả lê gai còn mang lại cảm giác no cho cơ thể, tốt cho chế độ ăn kiêng giảm cân.

Giảm viêm 

Các chất chống ôxy hóa và khoáng chất có trong quả lê gai có lợi cho việc điều trị viêm khớp, bệnh gút và căng cơ do khả năng giảm viêm. 

Chống lại các gốc tự do 

Quả lê gai giúp giảm nguy cơ ung thư vú, tuyến tiền liệt, dạ dày, tuyến tụy, buồng trứng, cổ tử cung và ung thư phổi. Các hợp chất flavonoid có trong quả lê gai giúp chống lại các gốc tự do, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

(THEO BOLDSKY) 

comment Bình luận

largeer