Lợi ích từ ối đối với sức khỏe

Lợi ích của ổi đối với sức khỏe là rất lớn mà không phải ai cũng biết. Vì thế, hãy tìm hiểu tác dụng tuyệt vời này và bổ sung ổi vào thực đơn thường xuyên hơn nhé.
13/06/2021 07:38

 Điều trị bệnh cao huyết áp

Ổi rất giảu chất xơ và chứa chất hypoglycemic tự nhiên. Hai chất này có tác dụng hạ huyết áp và giảm cholesterol trong máu. Do đó, những người có nguy cơ bị cao huyết áp và mắc các bệnh về tim mạch nên ăn ổi thường xuyên hơn.

Bên cạnh đó, trong ổi còn chứa potassium có tác dụng làm giảm chỉ số huyết áp. Đây là công dụng của ổi vô cùng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết.

Lợi ích của ổi – Điều trị bệnh tiêu chảy

Trong ổi có chứa hợp chất làm se vì thế việc ăn ổi có tác dụng điều trị bệnh tiêu chảy khá hiệu quả. Bên cạnh đó, hợp chất kiềm trong ổi còn có tác dụng phòng chống và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển giúp phòng ngừa bệnh tật và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Ngoài ra, ổi rất giàu vitamin C và chứa các chất carotenoids, potassium có khả năng chữa lành các vết thương trong trường hợp viêm loét dạ dày.

oi an

Phòng ngừa bệnh táo bón

Đây là công dụng của ổi mà nhiều người biết đến vì thành phần của ổi rất giàu chất xơ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hoát hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa táo bón. Một quả ổi trung bình có thể cung cấp đến 35% nhu cầu chất xơ mỗi ngày của cơ thể.

Đặc biệt, hạt ổi còn có tác dụng nhuận tràng và làm sạch đường ruột nên bạn đừng vứt bỏ hạt ổi nhé.

Hạn chế bệnh tiểu đường

Tại Nhật Bản, trà lá ổi là một trong những loại thực phẩm được sử dụng cho mục đích y tế để giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường. Các hợp chất trong trà lá ổi giúp làm chậm sự hấp thụ đường vào trong máu, nhờ đó điều chỉnh lượng đường trong máu sau bữa ăn.

Giảm cân

Lá ổi giúp ngăn chặn carb chuyển hoá thành đường và thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng. Uống trà hoặc nước ép lá ổi kết hợp với tập thể dục thường xuyên để đạt được cân nặng như mong muốn.

Chống lại bệnh ung thư

Nhờ sở hữu lượng chất chống oxy hóa cao, lá ổi có thể làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư khoang miệng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lycopene có trong lá ổi đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ ung thư.

Giảm mụn

Do chứa nhiều vitamin C, lá ổi có thể giúp loại bỏ mụn trứng cá. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nát lá ổi và đắp lên các nốt mụn.

Điều trị ho và cảm lạnh

Ổi chứa chất làm se nên bạn có thể sự dụng nước ép ổi, thậm chí nước ép lá ổi để hỗ trợ giảm cảm lạnh và ho. Đồng thời, ổi rất giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể để chống lại sự tấn công của virus, vi khuẩn gây bệnh.

Nga Nguyễn (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer