Long An: Nhiều phương tiện phải quay đầu vì không có giấy xét nghiệm COVID-19

Tại một số chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh, nhiều phương tiện phải quay đầu xe do không thực hiện đúng công tác phòng chống dịch.
09/07/2021 06:12

00 giờ ngày 08/7/2021, Long An bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Theo đó những người ngoài tỉnh (không có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại Long An) phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính (PCR hoặc test nhanh) được cấp cơ quan có thẩm quyền cấp không quá 5 ngày từ ngày có kết quả xét nghiệm thì mới được vào địa bàn tỉnh Long An.

Theo quan sát của phóng viên, tại một số chốt kiểm dịch nhiều phương tiện đã phải quay đầu xe do không có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 theo quy định.

la

Một phương tiện phải quay đầu xe do không có giấy xét nghiệm COVID-19.

Tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên đường tỉnh 830C, xã Tân Bửu, giáp ranh giữa huyện Bến Lức, tỉnh Long An với huyện Bình Chánh, TP.HCM, mỗi giờ có hàng trăm lượt xe máy, ô tô cá nhân và các loại phương tiện khác qua lại.

Tại đây, lực lượng chức năng đã thực hiện kiểm soát phương tiện, đo thân nhiệt người đi xe máy, ô tô, khai báo y tế, kiểm tra giấy xét nghiệm y tế đối với lái xe hướng từ TP.HCM đi đến,về.

Phần lớn các phương tiện thực hiện khai báo đầy đủ có giấy xét nghiệm theo đúng quy định nên việc kiểm tra và khai báo diễn ra nhanh chóng chỉ trong khoảng 5 phút. Do đó, các phương tiện lưu thông bình thường, không có tình trạng ùn tắc.

Tuy nhiên cũng có một số chủ xe không có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 hoặc giấy xét nghiệm đã hết hạn nên phải quay đầu xe.

Phòng, chống dịch bệnh COVID-19, huyện Bến Lức đang duy trì 4 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên các tuyến đường trọng yếu, giáp ranh với TP.HCM. Các chốt hoạt động 24/24, chia thành 3 ca để kiểm tra đối với các phương tiện ra ngoài vào địa bàn.

Tăng cường kiểm soát y tế tại các chốt sẽ góp phần hạn chế nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa phương, giúp Bến Lức thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch COVID-19.

 (Theo SKDS)

comment Bình luận

largeer