Long An: Nỗ lực chuẩn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 11/6, Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Long An.
12/06/2024 10:29

Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Long An, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Long An năm 2024 cho biết, địa phương có 1 Hội đồng thi với 36 Điểm thi. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 15.804 em với 689 phòng thi. Trong đó có 515 thí sinh tự do.

Sở GDĐT phối hợp với các địa phương đã tổ chức rà soát số phòng thi và phòng thi dự phòng, cơ sở vật chất ở 36 điểm thi đảm bảo đủ điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi. Bên cạnh đó, mỗi huyện đã chuẩn bị 1 Điểm thi dự phòng ở trường THCS trên địa bàn, đồng thời, cử 20 cán bộ coi thi dự phòng và giao cho Trưởng phòng GDĐT sinh hoạt quy chế thi cho số lượng này, đảm bảo sẵn sàng tham gia làm công tác thi khi được triệu tập.

Cũng theo ông Nguyễn Quang Thái, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch, phương án để xử lý các tình huống bất thường.

Cụ thể, Điện lực phối hợp với ngành GDĐT và các địa phương thống nhất với các bên có liên quan về phương án bố trí máy phát điện dự phòng để ứng phó trong trường hợp mất điện đột ngột.

LONGAN

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc động viên các em học sinh (Ảnh: Trung tâm Truyền thông và Sự kiện)

Sở Giao thông vận tải xây dựng kế hoạch đảm bảo phục vụ tốt việc đi lại cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong thời gian tổ chức Kỳ thi, kể cả trong những điều kiện xấu nhất do thiên tai, dịch bệnh. Phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác thanh tra giao thông trong những ngày thi, tuyệt đối không để ùn tắc giao thông trong những giờ cao điểm trước giờ thi và sau khi thi xong ở từng buổi thi. Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, tạo điều kiện để quá trình vận chuyển đề, bài thi được an toàn, thuận tiện.

Sở Y tế phối có phương án hỗ trợ ngành Giáo dục, cử cán bộ y tế trực tiếp tham gia cấp cứu kịp thời những trường hợp cán bộ, giáo viên, học sinh bị ốm đau bất thường trong khi diễn ra Kỳ thi. Chỉ đạo các cơ sở y tế, bệnh viện tuyến huyện và các trung tâm y tế chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị, chăm sóc y tế; có phương án hỗ trợ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đề phòng, ngăn ngừa các loại dịch bệnh ở các nơi tổ chức điểm thi, in sao đề thi, chấm thi.

Khu in sao đề thi đã bố trí máy phát điện dự phòng công  15KVA. Đồng thời có bố trí các thiết bị dự phòng sẵng sàng thay thế khi có sự cố xảy ra.

“Trong thời gian từ nay đến 21/6/2024, các thành viên Ban chỉ đạo tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất các Điểm thi theo sự phân công, nhằm kịp thời chỉ đạo công tác chuẩn bị đảm bảo các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi an toàn nghiêm túc, đúng quy chí”, ông Nguyễn Quang Thái cho biết.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao kết quả tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Long An trong những năm qua, tuy nhiên địa phương không được chủ quan. Thứ trưởng đề nghị, tỉnh rà soát lại phân công công việc cho các thành viên Ban Chỉ đạo của tỉnh để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh, nhất là tuyên truyền về quy chế thi, tránh vi phạm trong kỳ thi, chú trọng công tác bảo đảm an toàn đề thi, bài thi.

“Tỉnh Long An cũng cần chú trọng xử lý các thiết bị không dây tại điểm thi, bảo đảm đúng quy chế. Đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ coi thi về lưu trú. Ngoài ra chủ động phương án dự phòng xử lý các tình huống bất thường,…”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý.

Trước đó, Đoàn kiểm tra của Bộ GDĐT đến kiểm tra thực tế tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trung Trực (huyện Bến Lức) và điểm chấm thi tại thành phố Tân An.

Trung tâm Truyền thông và Sự kiện

comment Bình luận

largeer