Long An: Phong tỏa Bệnh viện Cần Đước nghi có trường hợp F2 nhiễm COVID-19

Theo thông tin từ ngành y tế tỉnh Long An, 01 trường hợp F2 của bệnh nhân COVID-19 đã được thông báo trước đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Các biện pháp phòng, chống dịch của địa phương đang được khẩn trương thực hiện.
30/05/2021 12:07
y te

 Các biện pháp phòng, chống ngăn chặn dịch bệnh đang được khẩn trương triển khai.

Theo đó, trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vừa được ghi nhận trên địa bàn tỉnh Long An là nữ, 22 tuổi, ở thị trấn Cần Đước. Bệnh nhân này là F2 của một bệnh nhân mắc COVID-19 tại TP.HCM (F1 của bệnh nhân trên có kết quả âm tính).

Ngay khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân này được đưa về điều trị tại BV Đa khoa Khu vực Cần Giuộc. Ngay trong đêm, huyện Cần Đước đã thực hiện phong tỏa, khử khuẩn 15 hộ dân tại khu phố -nơi ở của bệnh nhân tại thị trấn Cần Đước.

Ngày 26/5, trường hợp này từng đến BV Đa khoa huyện Cần Đước vào khoảng 9 giờ ngày 26/5. Huyện đã phong tỏa toàn bộ bệnh viện, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm và đang chờ kết quả.

Được biết, Cần Đước đã truy vết được 15 trường hợp F1 liên quan và đã đưa đi cách ly tập trung tại Lâm viên Thạnh Hóa 10 trường hợp; 3 trường hợp ngoài địa phương (đã thông báo cho địa phương nơi cư trú); 1 trường hợp đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện; 1 trường hợp do già, yếu (bệnh nặng, đang thở ôxy) cách ly tại nhà. Tất cả 12 trường hợp test nhanh kết quả âm tính.

Ngoài ra, đã xác định được 64 trường hợp F2 và 71 trường hợp F3.

Vũ Hằng

comment Bình luận

largeer