Long An tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp lễ 30/4 và 01/5

Vừa qua, UBND tỉnh Long An có Công văn số 3196 về việc chỉ đạo việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp lễ 30/4 và 01/5.
22/04/2023 07:10

 Cụ thể, UBND tỉnh Long An yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công văn số 2116/BYT-DP ngày 12/4/2023, chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3068/UBND-VHXH ngày 14/4/2023 và các văn bản chỉ đạo khác có liên quan.

Ảnh minh họa (nguồn internet)

Ảnh minh họa (nguồn internet)

Trong đó, giao Sở Y tế tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trước, trong và sau lễ 30/4 và 1/5 để chủ động báo cáo, tham mưu UBND tỉnh có các giải pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, không để bị động, bất ngờ. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân hạn chế đến nơi tập trung đông người khi không cần thiết, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch khử khuẩn khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng, tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An tiếp tục thông tin, tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân hạn chế đến nơi tập trung đông người khi không cần thiết, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch khử khuẩn khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng, tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5. Phối hợp với Sở Y tế tăng cường, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi trong gia đình hoặc người thân có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19, hoặc bệnh đường hô hấp phải luôn đeo khẩu trang và vệ sinh tay thường xuyên, hạn chế đến những nơi tập trung đông người, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, đồng thời phải khẩn trương đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị bệnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục, các trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học. Khi có dấu hiệu nghi ngờ hoặc có ca bệnh trong trường học phải thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất để kịp thời có biện pháp dự phòng phù hợp.

Các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch bệnh; gương mẫu chấp hành tốt việc hạn chế đến nơi tập trung đông người khi không cần thiết, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch khử khuẩn khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng, tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5.

Cao Ánh

comment Bình luận

largeer