Long An tạo điều kiện cho trẻ em được đón Tết Trung thu vui tươi, an toàn và lành mạnh

UBND tỉnh Long An có văn bản số: 7607/UBND-VHXH về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2023.
24/08/2023 10:16

Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho trẻ em trên địa bàn tỉnh được đón Tết Trung thu vui tươi, an toàn và lành mạnh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, không phô trương, hình thức nhằm góp phần để trẻ em phát triển hài hòa thể chất, trí tuệ, đạo đức và tinh thần; định hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia các hoạt động văn hóa, trò chơi truyền thống, khơi dậy sự sáng tạo cho trẻ em tự tạo trò chơi, đồ chơi; khuyến khích sử dụng đồ chơi sản xuất trong nước, không mua đồ chơi nhập khẩu kém chất lượng, có tính kích động, bạo lực tặng trẻ em. Tổ chức thăm tặng quà cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu.

Tạo điều kiện về kinh phí và cơ sở vật chất, huy động nguồn lực xã hội, nguồn lực từ ngân sách nhà nước để tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu cho các em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới nhằm đảm bảo cho mọi trẻ em được vui Tết Trung thu.

Ảnh: Longan.gov

Ảnh: Longan.gov

UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu; hướng dẫn các địa phương tổ chức Tết Trung thu. Đồng thời, tiếp tục huy động các nguồn lực để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ cho các em học sinh đến trường và các hoạt động khác đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các loại thực phẩm phục vụ Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh. Tổ chức thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm các điểm dịch vụ vui chơi, giải trí cho trẻ em không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, các cơ sở kinh doanh đồ chơi, văn hóa phẩm độc hại, gây nguy hiểm đến sức khỏe và sự phát triển lành mạnh về tinh thần cho trẻ em, sản phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em.

Đăng Khải

comment Bình luận

largeer