Long An tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2023 trên địa bàn tỉnh
Theo văn bản, UBND tỉnh chủ trương hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 trong thời gian từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/3/2023, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp có trách nhiệm ban hành các văn bản quy định về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại cơ quan, đơn vị để thực hiện nghiêm Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 07/8/2017 của Thủ Tướng Chính phủ, Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 14/11/2017 của UBND tỉnh về tăng cường thực hiện tiết kiệm điện và Thông tư liên tịch số 111/TTLT/BTC-BCT ngày 01/6/2009 của Liên Bộ Tài chính và Bộ Công Thương nhằm đạt được tiết kiệm ít nhất 10% điện năng sử dụng hằng năm của đơn vị; cử cán bộ có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, đôn đốc và kiểm tra thường xuyên việc sử dụng điện tại cơ quan, doanh nghiệp.

Ảnh: Longan.gov
Bố trí các thiết bị điện sử dụng hợp lý, giảm công suất vào giờ cao điểm, chuẩn bị tốt các nguồn điện độc lập để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng điện và ổn định sản xuất trong trường hợp xảy ra thiếu điện.
Thủ trưởng các Sở, ban ngành tỉnh vận động cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan và đơn vị trực thuộc tham gia tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất.
UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chủ trương hưởng ứng Giờ Trái đất, tiết kiệm điện cho nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Chỉ đạo Công ty TNHH Công trình đô thị trên địa bàn thực hiện cắt giảm 50% số lượng đèn chiếu sáng công cộng tại các tuyến đường phố, khu vực công cộng hợp lý, nhưng không gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, trật tự an ninh công cộng, nghiên cứu ứng dụng hệ thống thiết bị điều khiển tự động có chế độ điều chỉnh công suất chiếu sáng về đêm khi mật độ giao thông giảm.
Ban quản lý Khu kinh tế, Sở Công Thương tổ chức, vận động các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp thực hiện tiết kiệm điện trong sản xuất kinh doanh.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, giám sát các công ty quảng cáo, các cơ sở dịch vụ cắt giảm 50% số lượng đèn quảng cáo – trang trí (pa-nô, hộp đèn, trụ đèn,…) hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng đèn quảng cáo có công suất lớn; giám sát chặt chẽ thời gian bật, tắt đèn quảng cáo – trang trí hợp lý từ 18h30 đến 22h hằng ngày và tắt đèn quảng cáo vào tối thứ 7 ngày 25/3/2023.
Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Mọi cá nhân và tổ chức tại Việt Nam đều có thể tham gia bằng nhiều hình thức như tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết hoặc tổ chức các hoạt động ủng hộ nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.
Thu Trang

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am