Long An triển khai kế hoạch Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2023 tại tỉnh Long An được triển khai với chủ đề: “Bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới” từ ngày 15/4 đến 15/5 trên phạm vi toàn tỉnh.
28/03/2023 15:26

Mục tiêu của Tháng hành động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo đảm an ninh, ATTP; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, ATTP.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, ATTP; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, ATTP; nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Ảnh: Báo Long An

Ảnh: Báo Long An

Đồng thời, nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

Để tạo điểm nhấn cho công tác ATTP trong Tháng hành động vì ATTP năm 2023, Ban Chỉ đạo liên ngành tỉnh về ATTP triển khai các hình thức truyền thông lưu động (phương tiện có gắn băng rôn và phát loa) tuyên truyền thông điệp Tháng hành động đồng loạt vào ngày 17/4/2023 trên các trục đường chính và các khu trung tâm đông dân cư.

Tại các địa phương, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tuyến huyện, xã chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác triển khai Tháng hành động phù hợp tình hình thực tế trên địa bàn bằng một trong các hình thức: Hội nghị, lễ phát động hoặc hình thức khác từ ngày 15/4 đến 20/4/2023.

Ban Chỉ đạo liên ngành tỉnh về ATTP đề nghị Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP các huyện, thị xã Kiến Tường, TP.Tân An chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp Sở Y tế (Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm) thực hiện truyền thông lưu động đồng loạt vào ngày 17/4/2023.

Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tuyến huyện, xã chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền về Tháng hành động vì ATTP năm 2023 với chủ đề “Bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”. 

Theo Báo Long An

comment Bình luận

largeer