Lũ sông Hằng làm lộ ra hàng trăm thi thể COVID-19

Nước sông Hằng dâng cao mùa lũ, cuốn trôi cát, để lộ ra hàng trăm thi thể được chôn sơ sài ven sông, và giới chức đang hỏa táng.
27/06/2021 06:12

 Neeraj Kumar Singh, một quan chức ở thành phố Allahabad, bang Uttar Pradesh, cho biết gần 150 thi thể đã được hỏa táng trong ba tuần qua. "Chúng tôi không khai quật bất kỳ thi thể nào, dó chỉ là những thi thể lộ ra do mực nước dâng cao và được hỏa táng", ông nói.

b1

Nhân viên đô thị tìm kiếm thi thể đi dọc bờ sông Hằng ở ngoài ô thành phố Allahabad, bang Uttar Pradesh hôm 25/6. Ảnh: Reuters.

Uttar Pradesh là bang đông dân nhất ở Ấn Độ. Theo Singh, khu vực này trải rộng hơn một km và giới chức phỏng đoán có khoảng 500-600 thi thể được chôn cất.

"Mọi biện pháp phòng ngừa được thực hiện trong quá trình hỏa táng các thi thể này", Singh cho biết thêm.

Hầu hết những thi thể này được cho là nạn nhân COVID-19 khi Ấn Độ trải qua đợt bùng phát nghiêm trọng trong tháng 4 và tháng 5. Một số gia đình không đủ tiền mua củi để hỏa táng truyền thống của người Hindu, nên thi thể bị thả xuống sông Hằng hoặc chôn trong các bãi cát ven sông.

Ấn Độ đang trải qua mùa mưa, khiến mực nước sông Hằng dâng cao. Nước lũ rửa trôi cát, để lộ ra những thi thể.

Số lượng những ngôi mộ như vậy làm dấy lên nghi ngờ rằng tổng số người chết vì đại dịch của Ấn Độ có thể lên đến hơn một triệu, gấp vài lần con số gần 400.000 được công bố.

(Theo Vnexperss)

comment Bình luận

largeer