Lựa chọn nước máy trong sinh hoạt, bí quyết bảo vệ sức khỏe cho gia đình

Việc cung cấp nước sạch và đầy đủ là một trong những điều kiện cơ bản để bảo vệ sức khỏe cho con người. Chất lượng nước liên quan chặt chẽ đến sức khỏe cộng đồng. Bảo vệ môi trường sống để phát triển bền vững phải luôn được thực hiện bằng việc bảo đảm nguồn nước sạch và làm tốt vệ sinh môi trường.
03/06/2024 09:58

Nước máy là gì?

Các nguồn nước sử dụng trong sinh hoạt hiện nay rất đa dạng. Nước máy là một trong những nguồn cung cấp nước sinh hoạt phổ biến. Nước máy là nguồn nước do các nhà máy cấp nước với hệ thống xử lý nước cấp có công suất lớn. Nước máy được xử lý qua các hệ thống lắng, lọc và khử trùng để loại bỏ các cặn bẩn, tạp chất… Sau đó nước dẫn qua hệ thống đường ống phân phối nước trực tiếp đến cho các hộ gia đình để tiêu thụ. Nước máy được cấp để phục vụ nhu cầu sử dụng trong sinh hoạt của người dân.

ncmay

Lợi ích của nước máy

Chất lượng ổn định: Nước máy thường đạt chất lượng ổn định và tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước sạch sử dụng cho sinh hoạt do Bộ Y tế ban hành QCVN 01-1:2018/BYT.

An toàn cho sức khỏe: Sử dụng nước máy giúp tránh các bệnh về da, mắt, và đường tiêu hóa do nước ô nhiễm.

Tiện lợi: Nước máy được cung cấp trực tiếp đến từng hộ gia đình, tiết kiệm thời gian và công sức so với việc tự lấy nước từ nguồn khác.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh

comment Bình luận

largeer