Lý do không nên tắm nước nóng

Có rất nhiều lợi ích mang lại từ việc tắm nước nóng và nước lạnh. Tuy nhiên, nếu phải lựa chọn một trong hai phương án, bạn nên lựa chọn tắm nước lạnh.
23/10/2020 14:33

Thực tế cho thấy những người đàn ông thời tiền sử không bao giờ tắm nước nóng, điều này giúp họ có khả năng sinh sản và miễn dịch tốt hơn. Dưới đây là những lý do bạn nên tắm nước lạnh.

Lý do không nên tắm nước nóng - Ảnh 1.

 

1. Đối với nam giới, nước nóng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản vì nó làm tổn thương các tế bào tinh trùng. Nam giới tắm nước lạnh có thể làm tăng nhẹ số lượng tinh trùng.

2. Một nghiên cứu cho thấy tắm nước nóng trong điều kiện khí hậu cực lạnh có thể làm tăng nguy cơ ngừng tim.

3. Nước nóng làm mất độ ẩm của da và khiến bề mặt da bị khô, bong vẩy, nứt nẻ và bị tổn thương.

4. Nhiều nghiên cứu cho rằng tắm nước lạnh tăng cường miễn dịch trong khi nước nóng có thể gây nguy hiểm, đặc biệt với những người sau khi uống rượu hoặc say rượu. Một số chất làm thay đổi huyết áp và nhịp tim. Tắm nước nóng có thể tạo ra những tác động không tốt của các chất này.

5. Nước nóng có thể gây biến đổi huyết áp đột ngột do nhiệt độ của nước sẽ gây giãn mạch. Vì vậy, trái tim của bạn phải làm việc nhiều hơn để bơm máu, điều này có thể bất lợi cho những người bị các bệnh về tim mạch.

6. Đối với một số người, nước nóng có thể khiến họ bị chóng mặt, điều này là do những thay đổi xảy ra do thay đổi huyết áp.

7. Do những biến đổi tác động tới hệ tuần hoàn, một số người thậm chí còn buồn nôn khi ngâm mình trong bồn tắm nước nóng. Do vậy, không nên đi tắm sau khi ăn vì điều này có thể khiến bạn bị nôn.

Theo SKĐS

comment Bình luận

largeer