Mách bạn cách massage mặt tại nhà chuẩn như đi spa

Massage mặt tại nhà tại sao lại không nhỉ? Massage da mặt được các chuyên gia làm đẹp khuyến khích bạn nên thực hiện mỗi ngày. Tuy nhiên, điều kiện không cho phép nên dù rất muốn đi spa để chăm sóc sắc đẹp nhưng bạn lại không thể. Hãy tham khảo bí kíp massage mặt đúng chuẩn được chia sẻ dưới đây ngay nào!
06/08/2018 10:15

1.Bí quyết massage mặt tại nhà đúng chuẩn

Massage mặt tại nhà là phương pháp chăm sóc da được rất nhiều người yêu thích và thực hiện thường xuyên hiện nay. Thế nhưng, cách thức thực hiện sao cho đúng thì không phải ai cũng nắm được. Xin chia sẻ cùng bạn đọc bí kíp massage chuẩn như spa ngay tại nhà để duy trì cho da vẻ đẹp tươi trẻ như sau:

Chuẩn bị: Trước khi bắt đầu thực hành massage tại nhà, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ các phụ kiện đi kèm: 1 chiếc gương lớn, 1 lọ kem massage hay kem dưỡng và bông tẩy trang.

Các bước massage mặt tại nhà được thực hiện theo trình tự như sau:

Bắt đầu thực hiện liệu pháp chăm sóc da này bạn hãy đảm bảo rằng mình đã rửa sạch tay, tẩy trang da mặt rồi nhé.

Massage mat tai nha

Massage mặt tại nhà giúp chị em chăm sóc da tốt nhất mà không tốn nhiều thời gian và chi phí

Bước 1: Khởi động

Lấy một lượng kem dưỡng hay kem chuyên dụng dùng để massage chấm đều lên 5 điểm trên khuôn mặt của bạn: Trán, mùi, hai má, cắm. Tán đều kem khắp mặt.

Tiếp đến, hãy áp hai bàn tay vào nhau và làm nóng lòng bàn tay. Sau đó, thoa đều tay trên da mặt với chiều từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài. Thực hiện lặp đi lặp lại động tác 5-7 lần.

Bước 2: Massage vùng trán

Massage vùng trán để loại bỏ các nếp nhăn mới xuất hiện và làm mờ vết nhăn cũ. Hãy thực hiện thao tác tại vùng này thật kĩ. Quan sát hình ảnh trong gương, sử dụng ngón tay giữa ở cả hai bàn tay đặt vào trung tâm vùng chán và massage nhẹ nhàng theo hình lò xo từ trong ra ngoài.

Bước 3: Massage vùng má

Vùng má là điểm nhấn chính của khuôn mặt mỗi khi tiếp xúc cũng là vùng da căng nhất. Nếu bạn không chăm sóc kĩ vùng này thì chuyện xuất hiện các nếp nhăn hay vùng da bị chảy xệ sẽ là điều xảy ra tiếp theo.

Áp hai tay vào má, chuyển động tay từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài.

Bước 4: Massage vùng mắt

Vùng mắt thuộc vùng da mỏng và rất nhạy cảm. Chính vì thế, cách massage hiệu quả nhất cho  vùng này là dùng ngón tay áp út – ngón có lực nhẹ nhất trong bàn tay để massage.

Ngón áp út massage da mặt nhẹ nhàng từ khóe mắt tới đuôi mắt và ngược lại. Kết hợp dùng ngón tay áp út kéo nhẹ từ đâu chân mày đến đuôi chân mày.

Bước 5: Massage tổng hợp và thả lỏng

Sau khi massage hết các vùng trên khuôn mặt, tiến hành massage tổng hợp. Áp hai lòng bày tay lên mặt, vuốt nhẹ nhàng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài. Thực hiện khoảng 10 lần.

Thư gian ra trong vòng 5-7 phút.

2.Những điều cần lưu ý khi massage mặt tại nhà

Massage mặt tại nhà dù đơn giản, dễ thực hiện nhưng cũng cần nhớ kĩ những điều dưới đây:

Massage mat tai nha

Chú ý rửa sạch mặt trước khi thực hiện massage

-Rửa sạch tay và làm sạch da mặt trước khi massage.

-Massage da mặt khi da còn ẩm để kem dưỡng thẩm thấu tốt hơn.

-Hãy massage da mặt thật nhẹ nhàng, nếu mạnh tay sẽ làm phản tác dụng dẫn đến da bị giảm độ đàn hồi.

-Thời điểm massage tốt nhất là vào buổi sáng sớm khi ngủ dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

Trên đây là các bước massage mặt tại nhà. Nếu bạn chăm chỉ thực hiện, chỉ vài tuần thôi bạn sẽ thấy sức sống trên da mặt trở lại. Nhanh chóng lấy lại sự tươi trẻ của mình với phương pháp này ngay nhé !

comment Bình luận

largeer