Mách bạn những mẹo uống rượu không say vào ngày tết

Tết đến người Việt thường có thói quen mời rượu để chúc năm mới, vì vậy mọi người khó tránh khỏi việc say xỉn. Thế nhưng, khi uống rượu nếu bạn chú ý một số mẹo nhỏ như uống nước chanh, không uống cùng với nước có gas,...thì sẽ giúp hạn chế cơn say hiệu quả.
11/02/2021 18:20

Ăn nhiều món ăn chứa dầu mỡ để uống rượu ít say

Những món ăn chứa dầu mỡ luôn là những món ăn lựa chọn hàng đầu để uống rượu, những món như gà quay, thịt chiên, giò chả,.. bạn hãy nên ăn trước khi bắt đầu uống rượu. Bởi những món ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ giúp dạ dày và đường ruột được tráng qua một lớp dầu, giúp lượng cồn hấp thu vào máu qua hai cơ quan này giảm xuống thấp nhất có thể vì vậy mà bạn sẽ không cảm thấy say xỉn.

Uống nước chanh để làm chậm cơn say xỉn vì rượu

uong-nuoc-chanh-giai-ruou-thuc-su-co-hieu-qua-1_800x400

Đây là cách mà được khá nhiều người sử dụng bởi nếu bạn uống nước chanh hay ăn những trái cây mà chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, quýt, bưởi,.. sẽ giúp trung hòa lượng cồn trong rượu và giúp chúng ta khi uống rượu tránh được nguy cơ ngộ độc hay say xỉn. Tết này hãy sử dụng cốc nước chanh để uống sau khi uống rượu bạn sẽ thấy công dụng tuyệt vời mà nó đem lại.

Dùng lòng trắng trứng để uống bia rượu không say vào ngày Tết

Đây có lẽ là mẹo mà ít ai biết bởi nhiều người cũng không dám ăn lòng trắng trứng sống. Tuy nhiên cách này khá hiệu quả bởi lòng trắng trứng gà, vịt, chim,..chứa các thành phần albumin có tác dụng rất tuyệt vời trong việc tạo ra kết tủa trong rượu, làm giảm đáng kể lượng cồn hấp thu vào máu. Ngoài ra chất này còn giúp bảo vệ niêm mạc của thành dạ dày khi có tình trạng xung huyết hoặc loét dạ dày.

Dùng rau cần, củ cải trắng và đậu xanh

khong-ket-hop-cu-cai-trang-voi-nhung-thuc-pham-nay-1_800x400

Các món ăn từ rau cần, cải trắng và đậu xanh là những món ăn bạn nên ăn khi uống rượu. Bởi những món ăn chứa các thực phẩm trên giúp cơ thể phân giải được nồng độ cồn trong rượu, giảm đáng kể và triệt để sự hấp thu của cồn vào máu qua đó giúp bạn tỉnh táo và không bị say dịp tết này. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng rượu mà không lo say vào dịp tết nữa.

Vừa ăn vừa uống rượu để không bị say

Đây là cách đa số nhiều người sử dụng bởi cách này dễ thực hiện và ít bị say. Khi chúng ta vừa ăn vừa uống thì lượng rượu đưa vào cơ thể đưa vào cơ thể sẽ ít hơn nhiều so với bạn uống mà không ăn. Bên cạnh đó còn giúp cơ thể có thời gian phân giải lượng cồn trong rượu giúp bạn tránh được các hiện tượng ngộ độc rượu. Hoặc bạn cũng có thể ăn một chút gì đó trước khi uống để giúp dạ dày được tráng qua một lớp thức ăn nhẹ.

Không uống nước có ga khi sử dụng rượu

Đây là một từ khóa quan trọng bởi nếu bạn uống nước có ga khi uống rượu sẽ dẫn tới đẩy nhanh quá trình hấp thụ cồn vào máu khiến bạn sẽ say nhanh chóng và dễ bị rơi vào trạng thái chóng mặt. Lúc này gan và các bộ phận sẽ bịt hoạt động quá tải dẫn đến tổn thương rất nguy hiểm. Vì vậy hãy hạn chế uống rượu chung với nước có ga để tránh say và tránh ảnh hưởng sức khỏe dịp tết này nhá.

Không nên nhịn cơn nôn khi say rượu

Khi uống nhiều rượu, bia trong ngày lễ tết sẽ khiến bạn có cảm giác muốn nôn. Lúc này, bạn không nên uống thuốc chống nôn cũng không nên kìm nén việc buồn nôn. Bởi vì, cơn nôn lúc này chính là một trong những cơ chế tự bảo vệ của cơ thể, giúp cơ thể đào thải những chất độc ra ngoài một cách nhanh nhất. Nếu như bạn muốn nôn nhưng không nôn được, thì có thể áp dụng cách giã nát một ít đậu xanh, thêm nước, đường, uống vào như thế sẽ giúp bạn nôn dễ dàng hơn,mọi thứ trong dạ dày lúc này sẽ được đẩy ra ngoài, điều này sẽ giúp bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer