Mất bao lâu thì triệu chứng COVID-19 xuất hiện ở người bị nhiễm?

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC Mỹ) cho hay các triệu chứng COVID-19 thường xuất hiện trong vòng 14 ngày sau khi một người bị nhiễm vi rút.
22/07/2021 06:17
trieu-chung_qmfi

 

Triệu chứng COVID-19 thường xuất hiện trong vòng 14 ngày sau khi nhiễm bệnh

Theo đó, khoảng thời gian được tính từ khi tiếp xúc với SARS-CoV-2 (vi rút gây ra dịch COVID-19) cho đến khi các triệu chứng bệnh xuất hiện được gọi là thời kỳ ủ bệnh.

CDC Mỹ cho hay các triệu chứng COVID-19 thường xuất hiện từ ngày thứ 2 - 14, sau khi một người tiếp xúc mầm bệnh. Giống như các bệnh về đường hô hấp khác, sau khi hết giai đoạn ủ bệnh, người nhiễm virus SARS-CoV-2 sẽ xuất hiện các triệu chứng gồm sổ mũi, đau họng, ho và sốt… Bệnh có thể diễn tiến nặng ở một số người khi gây ra viêm phổi cấp. Nguy hiểm hơn, COVID-19 có thể nhanh chóng gây tử vong cho đối tượng nguy cơ cao như người già, người mắc bệnh mạn tính (tiểu đường, tim mạch, ung thư, viêm phổi tắc nghẽn mãn tính COPD…).

Do đó, các chuyên gia cho rằng các việc tiếp xúc với người không có biểu hiện bệnh không có nghĩa là an toàn. Nói cách khác, Covid-19 có thể lây nhiễm ngay cả trước khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện.

 

Minh An - TH

comment Bình luận

largeer