Mẹ đơn thân và những hoạt động ý nghĩa mùa dịch

Chị Lê Nguyệt Anh (SN 1992) là dược sĩ của một công ty dược, cư trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã có những hành động thiết thực giúp người dân vượt qua đại dịch COVID-19.
09/09/2021 11:14

Những hoạt động ý nghĩa

Khi dịch COVID-19 bùng phát tại nơi Nguyệt Anh sinh sống, cùng với đó nhân dân phường Phúc Tân được kêu gọi sang giúp đỡ phường Chương Dương chống dịch. Nguyệt Anh là một trong số những người làm từ thiện, mong muốn góp một số vật tư y tế để phục vụ công tác chống dịch COVID-19 cho các chiến sĩ công an, tình nguyện viên đang canh gác ngoài kia để bảo vệ cho chính mình và người dân của cả 2 phường.

Empty

Cũng là người làm trong ngành dược nên Nguyệt Anh hoàn toàn có thể cung cấp những đồ bảo hộ chống dịch cho các hiệu Thuốc, quầy thuốc tại Hà Nội nên chị mong muốn được giúp cho nơi mình sinh sống sớm đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống bình yên trở lại.

Empty

Dù những món quà tuy nhỏ bé như nước rửa tay sát khuẩn, 7500 khẩu trang được gửi cho UBND phường Chương Dương, MTTQ của phường, các chốt kiểm dịch xung quanh phường Chương Dương nhưng là cả tấm lòng của cô ấy dành cho nơi đây.

Empty

Tiếp đến là 100 hộp hạ sốt gửi tặng trạm y tế phường Chương Dương và phường Phúc Tân. Thêm 1 thùng khẩu trang 2500 chiếc cho phường Phúc Tân để chi viện giúp đỡ phường Chương Dương.

Empty

Một xe cứu trợ mỳ tôm và nhu yếu phẩm gửi bác Kình và bà Lan Tổ trưởng dân phố để chia quà giúp đỡ những hộ gia đình nghèo trong phường Chương Dương. Và còn 2500 khẩu trang y tế ủng hộ cho phường Đồng Nhân – khu Chợ Giời.

Empty

Không những thế, hàng ngày đi qua chốt soát kiểm dịch COVID-19, Nguyệt Anh đều mang theo can 5 lít nước rửa tay sát khuẩn để chiết cho các chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại phường Chương Dương.

Empty

Không chỉ có tấm lòng nhân ái như vậy mà Nguyệt Anh đã từng tham gia thiện nguyện tại “tâm dịch” Bắc Giang. “Hôm đó trời rất nóng, lại mất điện, chúng tôi mặc những đồ bảo hộ kín mít, người ướt đẫm mồ hôi cùng mọi người để trao hai xe cứu trợ gồm thuốc men, nhu yếu phẩm, gạo, sữa cho người dân của huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang”, Nguyệt Anh cho biết.

Empty

Hành trình ấy là mang cả tấm lòng và yêu thương của mọi người dành cho người dân Bắc Giang trong gian đoạn cấp bách về chống dịch COVID-19. Dù chỉ là góp một phần nhỏ bé nhưng cũng vô cùng ý nghĩa với người dân huyện Việt Yên lúc này.

Người mẹ đơn thân san sẻ tình thương

Vốn là người làm trong ngành y dược nên Nguyệt Anh hiểu hơn ai hết là bản thân phải giữ gìn sức khỏe, bảo vệ mình để khi làm các công tác thiện nguyện, từ thiện tránh tiếp xúc, thực hiện đúng thông điệp 5K để tránh bị lây nhiễm.

Empty

Những việc làm của Nguyệt Anh đều xuất phát từ tâm của chính bản thân cùng với đó là sự đồng cảm của người mẹ đơn thân đang một mình nuôi con nhỏ dành cho những mảnh đời còn bất hạnh ngoài kia. Hàng ngày thấy trên ti vi, mạng xã hội nói về dịch bệnh COVID-19 làm cho cả thế giới khốn khổ, làm cho đất nước nguy nan, khiến cho những người nặng lòng như Nguyệt Anh không thể ngồi im nhìn được, chị ấy sẵn sàng đứng lên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Empty

Từ khi dịch COVID-19 chưa bùng phát nặng ở Hà Nội như đợt này thì mỗi tối thứ 5 hàng tuần Nguyệt Anh cùng nhóm bạn thiện nguyện “Hoa Tâm” đã tự tay nấu cơm và đi phát cơm cho người vô gia cư… Chứng kiến những người ngủ ngoài vỉa hè, đi nhặt rác về muộn,… Nguyệt Anh không khỏi xót xa trong lòng.

Empty

Đã từng có những lúc khó khăn trong cuộc sống với một người mẹ đơn thân như Nguyệt Anh như thấu hiểu tình người và sự sẻ chia, Nguyệt Anh đã như được tiếp thêm động lực, sức mạnh để bước tiếp, vừa cho bản thân cơ hội để cố gắng hơn trong cuộc sống, vừa để giúp đời, giúp người nhiều hơn nữa.

Empty

Nguồn tài trợ trên hoàn toàn bằng tiền cá nhân của Nguyệt Anh, giờ đây Nguyệt Anh đã vững vàng hơn và có thể tự chủ tài chính để thực hiện thêm nhiều điều lớn lao. “Tôi thấy hoạt động này rất ý nghĩa và nhân văn, mong rằng đại dịch qua đi để mọi người có thể trở lại cuộc sống bình thường như trước”, Nguyệt Anh chia sẻ.

Empty

“Qua việc làm này tôi chỉ muốn gửi gắm thông điệp ‘Lá lành đùm lá rách’, mong muốn tôi có thể san sẻ tình yêu thương tới những người kém may mắn hơn mình. Vì với một người mẹ đơn thân như tôi, mong gia đình và con gái được bình an, suôn sẻ, hạnh phúc, mong cho đất nước chiến thắng đại dịch COVID-19”, Nguyệt Anh cho biết thêm.

Sắp tới Nguyệt Anh tiếp tục đặt mua 1000 găng tay y tế tặng cho phường Chương Dương và đang đợi xin gạo để hỗ trợ cho phường Chương Dương vượt qua thời gian khó khăn lúc này.

Cũng có những lúc cô đơn trong cuộc sống nhưng chính những việc làm của Nguyệt Anh cho xã hội lại đem đến niềm vui và hạnh phúc với chị. Hình ảnh dáng người nhỏ bé của Nguyệt Anh hàng ngày xách can 5 lít nước sát khuẩn đến chia từng chốt kiểm soát dịch COVID-19 thấy rất ấm lòng.

* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer