Mẹ mắc COVID-19 có nên cho con bú?

Cho đến nay chưa phát hiện việc lây truyền virus gây bệnh COVID-19 qua sữa mẹ và qua việc cho con bú sữa mẹ. Vì vậy không có lý do gì để không hoặc ngưng việc cho trẻ bú sữa mẹ khi mẹ mắc COVID-19.
02/03/2022 14:43

Theo World Health Organization Viet Nam - Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam cho biết các nguy cơ liên quan đến việc cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ uống sữa công thức sẽ tăng lên nếu điều kiện gia đình và cộng đồng còn hạn chế. Cho đến nay chưa phát hiện việc lây truyền virus gây bệnh COVID-19 qua sữa mẹ và qua việc cho con bú sữa mẹ. Vì vậy không có lý do gì để không hoặc ngưng việc cho trẻ bú sữa mẹ khi mẹ mắc COVID-19.

"Trẻ em mới sinh ra rất cần được da kề da với mẹ và việc bú nguồn sữa non của mẹ sẽ giúp tăng sức đề kháng cho trẻ rất nhiều. Nếu mẹ nghi hoặc mắc COVID-19 thì việc cho trẻ mới sinh tiếp cận được nguồn sữa non lại vô cùng quan trọng, giúp trẻ tăng đề kháng với virus gây bệnh COVID-19".

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Các mẹ khi cho con bú cần lưu ý

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dùng dung dịch rửa tay có cồn đặc biệt là trước khi chạm vào trẻ.

- Đeo khẩu trang y tế bất cứ khi nào tiếp xúc với trẻ, kể cả khi cho trẻ bú

- Hắt hơi hoặc ho vào khăn giấy. Sau đó loại bỏ khăn giấy ngay và rửa tay lại

- Thường xuyên làm sạch và khử trùng các bề mặt mà người mẹ đã chạm vào

Theo Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

comment Bình luận

largeer