Mẹo để ngừng ăn quá nhiều

Theo thời gian, ăn quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân và làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như tiểu đường hoặc bệnh tim. Ngay cả khi bạn không mắc chứng rối loạn ăn uống, bạn cũng khó có thể phá vỡ chu kỳ ăn quá nhiều. Dưới đây là một số mẹo để ngừng ăn quá nhiều.
09/06/2022 10:55

Có những chiến lược đơn giản sẽ giúp bạn thay đổi hành vi của mình và chấm dứt tình trạng ăn quá nhiều. Chúng ta có xu hướng ăn quá nhiều bởi vì chúng ta cảm thấy đói. Cảm xúc đói kéo chúng ta vào một chu kỳ căng thẳng, trầm cảm, buồn chán, sợ hãi, cô đơn và cảm xúc trống rỗng.

- Hiểu các loại thực phẩm gây kích thích và tránh chúng có thể giúp giảm khả năng ăn quá nhiều

- Loại bỏ những yếu tố gây xao nhãng vì thói quen này tuy có vẻ vô hại nhưng nó có thể góp phần vào việc ăn quá nhiều

- Không tiêu thụ thực phẩm trực tiếp từ hộp đựng

- Bất cứ khi nào có thể, hãy tránh bỏ bữa vì nó có thể dẫn đến đói dữ dội, trong nhiều trường hợp, có thể dẫn đến ăn quá nhiều khi cuối cùng bạn đã ăn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Vì căng thẳng có thể dẫn đến việc ăn quá nhiều, điều quan trọng là phải tìm cách giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

- Duy trì một lịch trình ăn uống điều độ.

- Nếu bạn loại bỏ nhiều món ăn yêu thích khỏi chế độ ăn uống của mình, bạn có thể cảm thấy thiếu thốn, dẫn đến việc say sưa với những món ăn bị cấm, vì vậy đừng từ bỏ những món ăn yêu thích của mình một cách đột ngột

- Thực phẩm giàu chất xơ, chẳng hạn như đậu, rau, yến mạch và trái cây, có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn

- Tiêu thụ chất béo lành mạnh như bơ, quả hạch, hạt, bơ hạt và dầu ô liu.

- Ăn nhiều loại thực phẩm giàu protein khác nhau để giữ cho cơ thể bạn no suốt cả ngày. Điều này sẽ làm giảm ham muốn ăn quá nhiều của bạn trong suốt cả ngày.

- Chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như đậu, yến mạch, gạo lứt,… để ổn định lượng đường trong máu

- Thay đồ uống có đường bằng nước

- Duy trì nhật ký ăn uống

- Ăn chậm sẽ giảm nguy cơ ăn quá nhiều và tăng cân về lâu dài

- Theo dõi mức độ tiêu thụ rượu của bạn

- Thoát khỏi tâm lý ăn kiêng

- Chế độ ăn kiêng lỗi mốt không có khả năng giúp bạn ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều về lâu dài

- Thực hành ăn uống có chánh niệm

- Trong khi ăn, điều quan trọng là phải ở trong thời điểm và nhận thức về suy nghĩ, cảm xúc và giác quan

- Thử âm lượng. Đó là một phong cách ăn uống nhấn mạnh vào việc tiêu thụ thực phẩm ít calo, nhiều chất xơ như rau không chứa tinh bột.

Uống nước hoặc súp trước bữa ăn có giúp tránh ăn quá nhiều không?

Uống hai cốc nước trước bữa ăn có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn và ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều. Nước sẽ chiếm nhiều không gian hơn trong dạ dày của bạn, đánh lừa dạ dày gửi tín hiệu "Tôi đã no" đến não nhanh hơn so với việc bạn không uống nước trước bữa ăn.

Uống một cốc nước hoặc nước trái cây trước bữa ăn 30 phút. Một cách khác để ngăn bản thân ăn quá nhiều là ăn súp vào đầu bữa ăn. Điều này không chỉ giúp bạn no lâu và ngăn bạn ăn quá nhiều mà còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer