Mẹo giảm cân mà không cần tập thể dục nhiều

Hiện nay, nhiều người vẫn làm việc tại nhà và với biến thể omicron khiến các gia đình luôn ở trong tình trạng cảnh giác cao độ, mọi người vẫn đang tìm kiếm các thói quen tập luyện dễ dàng tại nhà. Vì vậy, nếu bạn muốn đưa tập thể dục vào thói quen tập thể dục của mình để tăng cường trao đổi chất, thì đây là những bài tập tốt nhất để giảm cân.
11/01/2022 10:51

Chạy bộ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chạy bộ và giảm cân thực sự đi đôi với nhau, nhưng bạn phải biết cách làm cho nó phù hợp với bạn. Với các chiến lược phù hợp, thói quen chạy bộ của bạn có thể giúp bạn giảm cân, bất kể tốc độ hoặc quãng đường chạy của bạn là bao nhiêu.

Cho dù bạn yêu thích hay ghét nó, chạy là một hình thức tập thể dục tuyệt vời để giảm cân và bạn không cần đến máy chạy bộ để làm điều đó. Nếu bạn không bao giờ tập thể dục và bạn bắt đầu chạy, thậm chí mỗi ngày chỉ 30 phút, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn và giảm một số cân.

Huấn luyện sức mạnh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tập luyện sức bền, với trọng lượng cơ thể của bạn hoặc nâng tạ, là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân. Sử dụng trọng lượng cơ thể của chính bạn làm sức đề kháng là một cách tập luyện hiệu quả và tiện lợi.

Bạn càng có nhiều cơ, bạn càng có ít chất béo vì quá trình trao đổi chất diễn ra cao hơn, và quá trình trao đổi chất cao hơn dẫn đến đốt cháy nhiều calo hơn và cuối cùng dẫn đến giảm mỡ nhiều hơn.

Nó cũng hoạt động trên cơ chế sản sinh lực để duy trì sức mạnh của vai, hông và cột sống, giúp toàn bộ cơ thể bạn có một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Zumba

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Zumba là một bài tập thể dục nhịp điệu năng lượng cao, nó tập trung vào cốt lõi của bạn và các nhóm cơ quan trọng khác như cơ bụng, cơ mông, cơ tam đầu, gân kheo, cơ tứ đầu,... cần đẩy thêm. Zumba được biết đến với công dụng giảm mỡ toàn thân, đặc biệt là vùng bụng và bạn cũng có thể tạo cơ bụng 6 múi mà không cần nhờ đến bất kỳ dụng cụ nào.

Một bài nhảy Zumba kéo dài 40 phút là một bài tập hoàn chỉnh có thể đốt cháy tới 400 calo, nhiều hơn so với các bài tập như thể dục nhịp điệu, yoga hoặc nhảy dây được thực hiện trong cùng một khoảng thời gian. Tuy nhiên, các động tác Zumba cơ bản không nhắm vào cơ bắp tay, cơ tam đầu ở cánh tay, hoặc cơ lưng.

Kết luận 

Những lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên là chưa từng có. Bất kể bạn tập thể dục vào thời gian nào, việc bạn tập thể dục thường xuyên mới là điều quan trọng nhất. Khi nói đến tập thể dục, nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn, và điều quan trọng là phải cho cơ thể của bạn cơ hội để nghỉ ngơi và sửa chữa. Từ ít căng thẳng đến cơ thể nhanh nhẹn hơn, khả năng di chuyển, linh hoạt và thể chất tốt hơn, nó sẽ giúp ích nhiều mặt.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer