Mô hình hoạt động "Chung tay vì sức khoẻ cộng đồng"

Khi tuổi càng tăng cao thì tỷ lệ người bị suy yếu sức khoẻ càng cao, số bệnh mắc phải ngày càng nhiều và thời gian nằm bệnh viện ngày càng dài. Vậy cần làm gì để người cao tuổi sống khoẻ mạnh và hạnh phúc?
21/12/2020 19:42

Nhận thức rõ được tầm quan trọng trong việc đầu tư cho các chương trình, dự án nâng cao sức khoẻ người trung niên và cao tuổi, Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khoẻ Cộng Đồng đã và đang thực hiện dự án “Chung tay vì sức khoẻ cộng đồng” để đầu tư và hợp tác cùng với tất cả các cá nhân, tổ chức, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể ở khắp các địa phương; nhằm xây dựng chương trình dự phòng và giảm thiểu gánh nặng do các nhóm bệnh xương khớp, tim mạch, huyết áp, tiểu đường… bằng các thiết bị y tế công nghệ cao và các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, sản phẩm dinh dưỡng...

Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng - Là thành viên chính thức của Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng được thành lập với sứ mệnh tổ chức các hoạt động truyền thông bảo vệ và phòng ngừa các nhóm bệnh mãn tính không lây cho cộng đồng, góp phần nâng cao hiểu biết về việc chăm sóc sức khỏe chủ động và ý thức phòng ngừa bệnh tật. Từ đó giúp cộng đồng chủ động tham gia vào việc phòng ngừa và kiểm soát bệnh của chính bản thân, gia đình và những người xung quanh nói chung.

anh 1

Công ty Sức Khỏe Cộng Đồng chính thức là thành viên mới của sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

Ngày 17/5/2018 theo quyết định số: 22/2018/QĐ-TWH của Chủ tịch Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam về việc kết nạp Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng là thành viên chính thức.

Hiện nay, công ty đã và đang hoạt động ở khắp các địa phương trên cả nước với đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao hướng dẫn cho người dân tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi. Ngoài ra, cộng đồng còn được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe miễn phí bằng các thiết bị trị liệu hiện đại.

anh 2

Chương trình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người dân bằng máy vật lý trị liệu.

Mô hình Nhà thuốc "Sức khoẻ Cộng đồng"

Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong công tác hỗ trợ chăm sóc và phòng ngừa bệnh tật cho người dân, đặc biệt người cao tuổi ở các địa phương. Công ty thành lập được 13 mô hình Nhà thuốc “Sức Khỏe Cộng Đồng” và 4 trung tâm chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn cả nước bao gồm: Huyện Gia Lâm – Hà Nội, huyện Sóc Sơn - Hà Nội có 2 địa điểm; huyện Kinh Môn- Hải Dương có 2 địa điểm; huyện Kiến Thụy - Hải Phòng; quận Hải An- Hải Phòng; huyện Thái Thụy - Thái Bình; huyện Xuân Trường - Nam Định; huyện Hải Hậu- Nam Định có 2 địa điểm; huyện Khoái Châu - Hưng Yên; huyện Hoằng Hóa- Thanh Hóa; huyện Hậu Lộc- Thanh Hóa; huyện Diễn Châu - Nghệ An.

anh5

TS. Nguyễn Thiện Trưởng – Phó Chủ tịch Trương ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Nguyên thứ trưởng Bộ Y Tế phát biểu.

anh 4

Ảnh 4: TS. Vương Văn Việt – Tổng biên tập Tạp chí Sức Khỏe Cộng tặng hoa chúc mừng khai trương

anh6

Khai trương Nhà thuốc Sức Khỏe Cộng Đồng tại huyện Kinh Môn – Hải Dương.

anh 7

Khai trương Nhà thuốc Sức Khỏe Cộng Đồng tại huyện Hưng Hà – Thái Bình.

anh 8

Khai trương Nhà thuốc Sức Khỏe Cộng Đồng tại huyện Hải Hậu – Nam Định.

anh 9

Khai trương Nhà thuốc Sức Khỏe Cộng Đồng tại huyện Hậu Lộc – Thanh Hóa.

Các cơ sở khai trương đều được Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đến chúc mừng và động viên tinh thần như: Ngày 26 tháng 08 năm 2018 tại cơ sở huyện Khoái Châu – Hưng Yên, ngày 11 tháng 9 năm 2020 tại Hưng Hà – Thái Bình...

Nhân rộng mô hình Nhà thuốc Sức Khỏe Cộng Đồng đạt chuẩn GPP theo đúng Pháp luật và thực hiện đúng vai trò sứ mệnh của Người thấy thuốc “Tư vấn tốt – Phục vụ tốt”. Ngoài việc bán thuốc cơ sở còn thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe cho người dân với các trang thiết bị cụ thể như:

Máy Vật lý trị liệu Wonder MF5 08N: Có tác dụng điều trị cho những người bị thoái hóa đốt sống cổ, lưng, viêm khớp, tê chân, tê tay và những người bị đau đầu, mất ngủ.

anh 10

 Bộ máy vật lý trị liệu.

Bồn ngâm chân, muối thảo dược: Có tác dụng điều trị cho những người bị mất ngủ, tê chân, tê tay.

Empty

Thiết bị bồn ngâm chân.

Máy đo huyết áp: Kiểm tra huyết áp cho người dân Máy đo tiểu đường. Kiểm tra tiểu đường cho người dân.

anh 12

Chương trình tư vấn và đo huyết áp miễn phí cho người dân tại địa phương.

Cân đo sức khỏe và Máy massag: Giúp người dân giải tỏa sự mệt mỏi. Đặc biệt, Nhân sự của các cơ sở đều có trình độ từ Trung cấp Y dược trở lên.

Cơ sở tin cậy để chăm sóc sức khoẻ cho bạn và người thân.

Nhằm chủ động chăm sóc sức khỏe và phòng bệnh cho những người có các bệnh lý. Người dân đến các cơ sở Nhà thuốc Sức khoẻ Cộng đồng đều được tư vấn và được hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, kiểm tra huyết áp và tiểu đường miễn phí. Mỗi một tuần cơ sở Nhà thuốc sẽ có chuyên gia về tư vấn, nói chuyện về sức khỏe theo từng chuyên đề cho phù hợp. Cơ sở chia làm các chuyên đề: Chuyên đề cơ xương khớp, huyết áp – tim mạch, bệnh tiểu đường, dinh dưỡng. Ảnh 13: Nhân viên quầy thuốc tư vấn và hướng dẫn người dân sử dụng thuốc hiệu quả

anh 14

Chuyên gia về tư vấn và trò chuyện với bà con về chuyên đề sức khỏe  Ảnh 15: Bà con địa phương được lắng nghe tư vấn và nhận quà tặng từ chương trình tri ân.

Một ngày cơ sở đón tiếp từ 30 đến 60 người dân đến chăm sóc sức khỏe, rất nhiều bệnh nhân đã đỡ bệnh, người dân rất phấn khởi vì đã có thêm kiến thức tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Chương trình đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều ban ngành, cấp chính quyền và người dân địa phương. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn những mặt hạn chế trong quá trình triển khai hoạt động tư vấn và chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng hiện nay: Các thủ tục hành chính tại mỗi địa phương là không đồng nhất gây khó khăn trong việc phối hợp với chính quyền địa phương và các đoàn thể địa phương thực hiện các chương trình truyền thông tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

anh 16

Bà con tại nhà thuốc cơ sở tin dùng sản phẩm xương khớp và bổ não của Công ty Sức Khỏe Cộng Đồng tại hội thảo

 Mục tiêu phát triển bền vững

Công ty CP Đầu tư Sức Khoẻ Cộng Đồng sẽ triển khai tích cực và mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động trong chương trình truyền thông tư vấn và chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng nhằm mang lại hiệu quả ngày càng cao, thực hiện công tác tái chăm sóc và tư vấn sức khỏe cộng đồng tại các địa phương đã và đang triển khai trong những năm qua; Tiếp tục các hoạt động chăm sóc và tư vấn sức khỏe mở rộng trên các địa bàn chưa triển khai; đồng thời nhân rộng mô hình điểm chăm sóc sức khỏe cố định và quầy thuốc Sức khỏe cộng đồng trên nhiều tỉnh thành, quận huyện.

Để thực hiện tốt những mục tiêu phát triển bền vững Công ty Cổ Phần Đầu tư Sức Khoẻ Cộng Đông mong muốn Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam và Hội người Cao tuổi Việt Nam có thêm giải pháp về pháp lý và các thủ tục hành chính để phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể địa phương được thuận lợi và đạt kết quả cao; giải pháp phối hợp chỉ đạo các địa phương đồng hành trong các hoạt động truyền thông tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Huyền Thanh

comment Bình luận

largeer