Mong muốn cuối cùng của một người mẹ trước khi tử vong vì COVID-19

Một người phụ nữ và chồng đã chết vì COVID-19 cách nhau hai tuần ở Hoa Kỳ, để lại bốn đứa con của họ mồ côi. Nhập viện trong phòng chăm sóc đặc biệt, người mẹ hoài nghi về vaccine COVID-19 đã hỏi trước khi qua đời rằng các con của cô có được tiêm phòng vaccine COVID-19 hay không?
21/08/2021 09:42

"Hãy chắc chắn rằng các con tôi đã được tiêm phòng". Một phụ nữ Mỹ đã kể câu chuyện bi thảm của người chị họ và chồng của cô, nghi ngờ về việc tiêm chủng và đã chết vì COVID-19 cách nhau hai tuần, khiến bốn đứa con của họ mồ côi.

Đây là những lời của Lydia Rodriguez với em gái ngay trước khi cô được đặt nội khí quản, Dottie Jones nói với truyền thông Mỹ, tin rằng chị họ của cô sẽ vẫn còn sống nếu cô được tiêm phòng.

Lydia Rodriguez, 42 tuổi, qua đời hôm 16/8, hai tuần sau khi chồng cô, Lawrence, 49 tuổi, sau vài tuần nhập viện.

y

(Ảnh minh họa)

Sự gia tăng đáng kể số ca nhập viện

Họ sống ở La Marque, Texas, một bang đang trải qua sự gia tăng đáng kể về số người nhập viện và việc tiêm chủng tụt hậu, kết hợp với sự thiếu hụt nhân viên được đào tạo trong các bệnh viện.

Theo Dottie Jones, Lydia Rodriguez đã thay đổi ý định về việc tiêm phòng. Nhưng, vào thời điểm đó, cô ấy đã được chăm sóc đặc biệt.

Dottie Jones, người đã tổ chức một buổi quyên góp để giúp đỡ các con của cặp vợ chồng, đã quyết định công khai bộ phim truyền hình này vì đây là câu chuyện có thật về những gì có thể xảy ra, cô nói với kênh địa phương ABC13.

"Nó làm tan nát trái tim tôi"

"Nó làm tôi tan nát trái tim rằng mọi người tin vào những thông tin sai lệch. Thông tin sai lệch giết chết mọi người và chúng ta cần phải nói sự thậ"t, cô ấy nói.

Các biến thể Delta đã trở thành sự căng thẳng chiếm ưu thế của virus SAR-CoV-2 ở Texas, mà đang chứng kiến sự gia tăng đáng báo động trong trường hợp tử vong chủ yếu ảnh hưởng đến mọi người không được tiêm chủng ngừa COVID-19.

Tuy nhiên, đáng khích lệ là dữ liệu của tiểu bang cho thấy việc tiêm chủng đã tăng tốc trong những tuần gần đây. Như vậy, gần 55% dân số đủ điều kiện sử dụng vaccine (từ 12 tuổi trở lên) trong tiểu bang được tiêm chủng đầy đủ và gần 66% đã được tiêm ít nhất một liều.

Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn mức trung bình quốc gia, với 59,6% dân số Hoa Kỳ được tiêm chủng đầy đủ và 70,2% đã tiêm ít nhất một liều, theo dữ liệu từ Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC), cơ quan hàng đầu của Hoa Kỳ. 

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer