Một mình cứu 3 người đuối nước ở sông Hồng, thầy giáo dũng cảm nhận bằng khen Bộ GD-ĐT

Thầy giáo Phùng Anh Tuấn, Trường THPT Hạ Hòa, Phú Thọ dũng cảm cứu 3 người thoát khỏi đuối nước. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã trao tặng bằng khen cho thầy giáo Tuấn - tấm gương sáng cho học trò noi theo.
22/05/2021 11:06

 Một mình cứu 3 người đuối nước

Ngày 21/5, thừa ủy quyền của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Phú Thọ đã tổ chức trao tặng bằng khen cho thầy giáo Phùng Anh Tuấn – Tổ trưởng chuyên môn Toán – Lý – Tin Trường THPT Hạ Hòa. Thầy Tuấn là người đã  cứu 3 người thoát khỏi đuối nước ở sông Hồng hôm 14/5.

a5

Ông Nguyễn Văn Mạnh - Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho thầy Phùng Anh Tuấn. Ảnh: Hà Trang/Báo Phú Thọ

Tại buổi lễ trao bằng khen, ông Nguyễn Văn Mạnh – Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ nhấn mạnh, hành động dũng cảm của thầy Tuấn làm lan tỏa tinh thần quả cảm, tương thân, tương ái trong cộng đồng, là tấm gương sáng cho học trò học tập, noi theo.

Trước đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng Bằng khen cho thầy giáo Phùng Anh Tuấn.

Chiều 14/5, thầy Tuấn nghe tiếng người kêu cứu gần bãi bồi ven sông Hồng (thuộc địa phận khu 1, xã Minh Hạc, huyện Hạ Hòa). Thầy Tuấn thấy có một nhóm 4 người đang hoảng loạn và có nguy cơ bị chìm xuống nước sâu.

Thấy vậy, thầy Tuấn đã lao mình xuống dòng nước, nơi có 4 người đang chới với và cứu họ.

Đáng tiếc, một cháu bé gái do bị sặc nước ngay sau đó nên đã không qua khỏi. Thầy giáo Phùng Anh Tuấn bị kiệt sức sau khi cứu người.

Không chỉ là một người dũng cảm, thầy giáo Phùng Anh Tuấn còn có nhiều thành tích trong việc đổi mới dạy và học, là giáo viên giỏi, từng được Sở GD-ĐT tặng bằng khen, nhiều lần dẫn dắt đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh.

Huế Nguyễn (Theo danviet)

comment Bình luận

largeer