Một người phụ nữ tử vong khi thực hiện 'nhịn ăn bằng nước' để chữa bệnh

Ngày 12/8 tại Pháp, một phụ nữ 44 tuổi đã chết trong một khóa học dưỡng sinh tự nhiên bao gồm phương pháp chữa bệnh bằng cách nhịn ăn, được tổ chức tại Château de Brou ở Noyant-de-Touraine (Indre-et-Loire). Cách chữa này chỉ cần ăn nước trong vài ngày. Một cuộc điều tra tư pháp về "ngộ sát" đã được mở ra vào ngày 18/8.
21/08/2021 12:03

Một phụ nữ 44 tuổi đã tử vong vào ngày 12/8 tại Château de Brou, ở Noyant-de-Touraine (Indre-et-Loire), trong khi cô ấy đang tham gia một khóa học trị liệu tự nhiên do một công ty cung cấp bao gồm phương pháp chữa bệnh nhịn ăn bằng nước. Trong quá trình điều trị này, những người tham gia chỉ cho mình ăn bằng nước trong vài ngày, báo La Nouvelle République, ngày 18/8.

Một cuộc điều tra mở

Một cuộc điều tra đã được mở ra bởi công tố viên của Tours và được giao cho các hiến binh của Loches. Việc khám nghiệm tử thi cũng được thực hiện vào đầu tuần. "Chúng tôi đang chờ thông tin bổ sung nhưng không có dấu vết cho thấy sự can thiệp của bên thứ ba", bên công tố cho biết.

phuong_phap_thien

(Ảnh minh họa)

Kỳ thực tập bị gián đoạn

Một cuộc điều tra tư pháp về "ngộ sát" đã được mở vào ngày 18/8. Công tố viên Grégoire Dulin cho biết thêm: Nó sẽ phải xác định hoàn cảnh chính xác về cái chết của người phụ nữ tuổi 40 nhưng cũng như bất kỳ "vi phạm nào được thực hiện bởi những người tổ chức phương pháp chữa bệnh này" .

Ngoài ra, tỉnh Indre-et-Loire đã ban hành lệnh cấm tiếp tục thực tập. Theo người đứng đầu tỉnh cho biết, đây là lần đầu tiên một kỳ thực tập như vậy diễn ra ở Château du Brou. Các phương pháp chữa trị nhịn ăn này có thể kéo dài từ 14 đến 42 ngày và đi kèm với các hội thảo và hoạt động thiền, thư giãn và các hoạt động nhẹ nhàng khác nhau.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer