Mưa lớn tại Sơn La và Lai Châu làm sạt lở đất đá, ách tắc nhiều tuyến đường

Trận mưa lớn kéo dài từ đêm 6/6 đến sáng 7/6 tại nhiều địa phương trong tỉnh Sơn La ngoài gây ngập cục bộ đã làm sạt lở đất đá trên một số tuyến giao thông.
07/06/2022 16:19

Trên Quốc lộ 6, khu vực đỉnh đèo Sơn La, thuộc địa phận phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La, mưa lớn kéo dài đã làm đất đá, bùn nhão tràn xuống lòng đường, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ đồng hồ.

Tại Quốc lộ 6 cũ, thuộc địa phận tổ 3, phường Chiềng An, Thành phố Sơn La cũng xảy ra sạt lở đất đá với khối lượng lớn xuống đường. Rất may thời điểm xảy ra sạt lở không có phương tiện nào đi qua, nên không ghi nhận thiệt hại về người và tài sản. 

256

Mưa kéo dài gây sạt lở trên các tuyến giao thông ở Lai Châu

Ngay khi sạt lở xảy ra, các lực lượng chức năng đã khẩn trương huy động nhân lực, vật lực đến hiện trường khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông.

Hiện nay, nhiều địa phương trong tỉnh Sơn La vẫn đang có mưa, có nơi mưa to khiến mặt đường trơn trượt và tăng nguy cơ sạt lở đất đá, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Người dân, các phương tiện khi đi qua những đoạn đèo dốc, núi cao cần chú ý quan sát, tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tại Lai Châu, mưa lớn tiếp tục gây sạt lở tại nhiều tuyến đường, gây ách tắc giao thông cục bộ và mất an toàn cho người cùng phương tiện tham gia giao thông.

Cụ thể, mưa lớn đã gây sạt lở ta luy dương tại km 74+430, tỉnh lộ 127, thuộc địa phận bản Nậm Lọ, xã Kan Hồ và km 292+90, quốc lộ 4H, thuộc địa phận bản Nà Hừ, xã Bum Nưa, huyện Mường Tè (Lai Châu). Tại các điểm sạt lở ghi nhận hàng trăm mét khối đất, đá tràn xuống mặt đường, gây ách tắc giao thông cục bộ trong nhiều giờ. Ngoài ra, mưa lớn cục bộ cũng gây sạt lở hàng chục điểm lớn, nhỏ trên các tuyến đường liên xã, liên bản tại huyện Mường Tè.

Ngay sau khi ghi nhận các điểm sạt lở, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lai Châu đã phối hợp với chính quyền huyện Mường Tè huy động máy móc, phương tiện và nhân lực tại chỗ tổ chức khắc phục. Đến 15 giờ chiều nay, cơ bản các điểm sạt lở đã được khắc phục tạm để đảm bảo giao thông bước 1.

Trước dự báo mưa sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu đã có văn bản yêu cầu chính quyền cơ sở tăng cường tuyên truyền để người dân trên địa bàn, nhất là người dân ở các vùng, điểm có nguy cơ sạt lở cao triển khai các biện pháp ứng phó, như không ngủ tại lán nương, đi qua ngầm, tràn, sông suối hay vớt củi, đánh bắt cá trên sông, hồ khi trên địa bàn có mưa lũ, nhằm giảm thiểu thiệt hại.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer