Muốn cải thiện tình trạng da nhạy cảm, cần lưu ý ngay những điều này

Da nhạy cảm hoàn toàn có thể cải thiện nếu bạn biết đến một vài lưu ý sau.
04/04/2021 06:54

Nhắc đến da nhạy cảm, ai cũng nghĩ ngay đó là loại da rất khó chiều, khó cải thiện và chăm sóc. Thực ra để cải thiện tình trạng da nhạy cảm cũng không quá khó nếu bạn nắm được một vài lưu ý sau. 

  • Thay đổi các thói quen hàng ngày 

Các thay đổi nhỏ trong thói quen tắm có thể giúp tái tạo hàng rào bảo vệ của da. Với da nhạy cảm, bạn không nên cọ xát mạnh vào da tránh da bị tổn thương. Việc rửa mặt và tắm đúng cách cũng rất quan trọng đối với chăm sóc da nhạy cảm. Chỉ dùng tay hoặc khăn mềm để làm sạch da cùng với sữa rửa mặt hay sữa tắm nhẹ dịu và cấp ẩm tốt. Khi tắm hay rửa mặt các chị em cũng cần lưu ý không nên thực hiện quá nhiều lần và không tắm nước quá nóng. 

Da nhạy cảm nên tránh cọ xát mạnh khiến da tổn thương

Da nhạy cảm nên tránh cọ xát mạnh khiến da tổn thương

Kiểm soát căng thẳng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm sự nhạy cảm của da.

  • Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng 

Nghiên cứu gần đây về dinh dưỡng cho biết gia tăng các loại thực phẩm giàu chất oxy hóa,  vitamin C và ít tinh bột, chất béo bão hòa có thể giúp da phục hồi. Theo Trung tâm Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp Quốc gia, các chất chống oxy hóa là các phân tử giúp ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào bằng cách trung hòa gốc tự do. Tuy nhiên cần phải kiểm tra các thức ăn gây dị ứng hoặc không thích hợp với cơ thể. 

Ăn các loại thực phẩm giàu oxy hóa giúp da phục hồi

Ăn các loại thực phẩm giàu oxy hóa giúp da phục hồi

Uống đủ nước là rất quan trọng, đặc biệt là đối với người lớn tuổi. Da nhạy cảm dễ bị dị ứng thời tiết, khô rát, nổi mẩn bởi chúng thường xuyên bị thiếu nước và độ ẩm. Vì vậy, cần bổ sung nước cho da đều đặn từ trong ra ngoài. 

  • Lựa chọn các sản phẩm trang điểm có thành phần thiên nhiên lành tính

Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng với hóa chất trong mỹ phẩm. Do đó cách chăm sóc da nhạy cảm đó là lựa chọn sử dụng các sản phẩm thiên nhiên lành tính. Tốt nhất là bạn nên sử dụng những sản phẩm có đa công dụng vừa có thể trang điểm, vừa có khả năng cấp dưỡng cho da.

Da nhạy cảm nên chọn các sản phẩm trang điểm thiên nhiên lành tính

Da nhạy cảm nên chọn các sản phẩm trang điểm thiên nhiên lành tính

Một trong những sản phẩm kem nền được yêu thích nhất hiện nay là CC High End của thương hiệu Vanesa. Sản phẩm chứa các thành phần thiên nhiên như hồng sâm, rau má, rau sam, rễ cây Kava...không chỉ đem đến một lớp nền hoàn hảo, mà còn an toàn với cả những làn da nhạy cảm nhất. 

  • Biện pháp chăm sóc da tự nhiên

Dù có nhiều biện pháp chăm sóc da khác nhau nhưng nhiều chị em phụ nữ vẫn ưu ái các nguyên liệu tự nhiên vì không chỉ tiết kiệm, an toàn mà còn rất hiệu quả. Với các nguyên liệu có sẵn trong bếp như đá lạnh, sữa chua, bột nở, lô hội, mật ong và bột yến mạch... bạn đã có công thức chăm sóc da hiệu quả.

Chăm sóc da tại nhà mang lại hiệu quả bất ngờ

Chăm sóc da tại nhà mang lại hiệu quả bất ngờ

Sử dụng nước chanh là một trong những cách chăm sóc da nhạy cảm tốt nhất vì nó chứa hàm lượng vitamin C cao, có tác dụng như một chất làm se da, giúp khô mụn. 

Mặc dù các biện pháp khắc phục trên có thể giúp làm dịu kích ứng và các triệu chứng khác của da nhạy cảm, nhưng cách tốt nhất để tìm ra nguyên nhân là đến gặp bác sĩ da liễu. Biết được nguyên nhân của các triệu chứng sẽ giúp bạn có phương pháp điều trị hiệu quả hơn.

 Hạ Vi/ Viện Công nghệ Sức khỏe

comment Bình luận

largeer