Mỹ: Cảnh báo về sự gia tăng số ca ngộ độc ở trẻ em liên quan việc dùng melatonin

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ đưa ra cảnh báo về sự gia tăng số ca ngộ độc ở trẻ em liên quan việc dùng melatonin - loại thực phẩm bổ sung dùng để hỗ trợ giấc ngủ. Trong khi đó, số ca mắc đậu mùa khỉ tại Pháp đang tăng gấp đôi.
04/06/2022 15:05

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ đưa ra cảnh báo về sự gia tăng số ca ngộ độc ở trẻ em liên quan việc dùng melatonin - loại thực phẩm bổ sung dùng để hỗ trợ giấc ngủ.

Trong năm 2021, các trung tâm kiểm soát chất độc của Mỹ đã nhận được hơn 52.000 cuộc gọi thông báo về việc trẻ em sử dụng melatonin - tăng gấp 6 lần so với khoảng 10 năm trước đó. Hầu hết những cuộc gọi nêu trên là về trường hợp trẻ nhỏ vô tình uống phải melatonin của cha mẹ. Số vụ trẻ em ngộ độc melatonin đặc biệt tăng khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

melatonin-giai-phap-cho-giac-ngu-tu-nhien-tron-ven-3

(Ảnh minh hoạ)

Số ca mắc đậu mùa khỉ tại Pháp tăng gấp đôi

Giới chức y tế Pháp cho biết, đã có 33 ca đậu mùa khỉ tính đến ngày 1/6, tăng gần như gấp đôi so với mức chỉ 17 ca vài ngày trước đó. Giới chức y tế cảnh báo người dân chú ý các dấu hiệu của bệnh và đi khám bác sĩ ngay khi có triệu chứng.

Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo, bệnh đậu mùa khỉ nhiều khả năng đã lây lan trong một thời gian mà không bị phát hiện, viện dẫn hàng trăm ca bệnh ở nhiều nước bên ngoài châu Phi.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer