Mỹ đón nhận làn sóng lây nhiễm COVID-19 mạnh

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ nhấn mạnh tình hình COVID-19 ở Trung Quốc kèm theo lời cảnh báo đối với Mỹ, đặc biệt là vùng Đông Bắc, nơi có số ca dương tính đang gia tăng.
26/04/2022 17:47
b2

 CDC Hoa Kỳ cảnh báo khả năng bùng dịch COVID-19 ở Đông Bắc nước Mỹ

Theo đó, các trường đại học trên toàn quốc được yêu cầu đeo khẩu trang trở lại và dần chuyển sang các lớp học trực tuyến, ứng phó với tình hình COVID-19 ngày một căng thẳng.

Các trường đại học ở Washington D.C, New York, Pennsylvania, Massachusetts, Connecticut và Texas đã áp dụng một loạt các biện pháp phòng dịch. Trong đó, Đại học Howard chuyển sang hình thức học từ xa trong bối cảnh số ca dương tính ở thủ đô nước Mỹ gia tăng nhanh chóng.

Một số sinh viên chia sẻ với NewsNation rằng, nay đã là năm thứ 3 sinh viên bị ảnh hưởng bởi COVID-19, họ mong muốn các quan chức trường đại học thực hiện các hạn chế mạnh mẽ hơn.

Syracuse, một trong những quận được CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh) xác định là có tỷ lệ lây nhiễm cao đã thông báo rằng trường Đại học Syracuse trên địa bàn sẽ yêu cầu sinh viên quay lại thực hiện việc đeo khẩu trang khi đến lớp như trước kia.

Đại học Rochester ở ngoại ô New York, Đại học Connecticut, Cao đẳng Bowdoin ở Brunswick, Maine và Đại học Columbia ở Thành phố New York cũng có cách tiếp cận tương tự.

Trước đó, dân cư thành phố Philadelphia đã được cho phép cởi bỏ khẩu trang khi ở trong nhà. Tuy nhiên, chỉ một tuần sau đó đã phải “tái” thực hiện nghiêm túc do lo ngại sự gia tăng đột biến các ca mắc mới.

Ở Washington D.C, Đại học Howard đang có không khí yên tĩnh đến lạ vì nhà trường đã cho phép sinh viên học và thi tại nhà. Năm học sắp sửa kết thúc vì tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến căng thẳng và sinh viên phải đột ngột chuyển sang hình thực học tập trực tuyến.

Tỷ lệ lây nhiễm của thành phố đã tăng gấp đôi vào tháng 4 này. Đại học American Georgetown và George Washington cũng yêu cầu sinh viên, giảng viên đeo khẩu trang trong lớp học. Tuy nhiên, Howard là trường duy nhất không thực hiện hướng dẫn này mà cho phép thay đổi hình thức giáo dục từ trực tiếp sang trực tuyến.

Không dừng lại ở mảng giáo dục, sự gia tăng các trường hợp COVID-19 cũng đang ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu.

Cụ thể, thị trường chứng khoán toàn cầu giảm mạnh, đặc biệt là ở Trung Quốc. Điều này dẫn đến nỗi lo ngại các biện pháp phong tỏa, cách ly nghiêm ngặt của quốc gia tỷ dân này có thể làm tê liệt nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và thậm chí có khả năng ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Giám đốc điều hành của công ty dịch vụ đầu tư Geo Securities Limited, Francis Lun cho rằng: “Các thị trường chứng khoán trên khắp Châu Á đã phải chịu một đợt bán tháo lớn. Tôi nghĩ đây là sự khởi đầu cho nhiều đợt bán tháo khổng lồ nữa”.

Cùng với đó là tình hình tích trữ nhu yếu phẩm một cách hoảng loạn ở Bắc Kinh do lo lắng về việc phong tỏa nghiêm ngặt như Thượng Hải.

(Theo Laodong)

comment Bình luận

largeer