Mỹ: Lên kế hoạch nghỉ lễ bất chấp sự lây lan của biến thể Omicron

Hàng triệu người Mỹ đang chuẩn bị cho các kỳ nghỉ lễ cuối năm cho dù tình hình lây lan của biến thể Omicron đang tăng cao.
24/12/2021 12:23

 

ku

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trước lễ Giáng sinh

Hàng triệu người Mỹ đang chuẩn bị cho các kỳ nghỉ bao gồm các chuyến bay xuyên quốc gia, tới các khu du lịch đông đúc và tiệc tùng tại nhà, ngay cả khi số ca nhiễm COVID-19 tại nước này đang ngày càng cao bởi biến thể Omicron.

Debbie Rodriguez, một cư dân Mỹ, cho biết cô đã suy nghĩ rất lâu về việc hủy chuyến du lịch Giáng sinh năm nay của gia đình đến Thành phố New York vào phút chót hôm 23/12.

Sự lây lan của COVID-19 đã gia tăng ở Mỹ trong những ngày gần đây do biến thể Omicron, được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 11 và hiện chiếm khoảng 73% các ca nhiễm toàn quốc và tới 90% các ca nhiễm ở một số khu vực như các bang phía đông Atlantic.

Trong khi người Mỹ tranh giành các bộ xét nghiệm COVID-19 do thiếu nguồn cung và cân nhắc hướng dẫn sức khỏe cộng đồng cho một dịp Giáng sinh an toàn, nhiều người lại sẵn sàng bỏ qua sự nguy hiểm của đợt lây lan mới nhất để tận hưởng ngày lễ cuối năm.

Cơ quan An ninh Giao thông Vận tải Mỹ cho biết đã kiểm tra 2.081.297 hành khách qua các sân bay vào ngày 22/12, tăng 144.000 người so với số lượng du khách mà cơ quan này đã kiểm tra vào cùng ngày năm 2019, trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra.

Đầu bếp kiêm chủ sở hữu nhà hàng Eric Ziebold cho biết hai trong số các nhà hàng được trao sao Michelin tại Washington D.C, Kinship và Metier, đã bắt đầu nhận đơn đặt trước và có danh sách phục vụ cho đêm Giáng sinh và giao thừa. Lượng đơn đặt chỗ đã tăng lên vào đêm Giáng sinh, nhưng vẫn còn quá sớm để nói điều tương tự cho năm mới, ông nói.

(Theo AFP)

 

comment Bình luận

largeer