Mỹ: Người dân vẫn hào hứng đi du lịch bất chấp COVID-19

Do ảnh hưởng cua đại dịch COVID-19, một năm qua, ngành du lịch nước Mỹ rơi vào khủng hoảng. Tuy nhiên đến tháng 9 này người dân Mỹ bắt đầu đặt trước chỗ nghỉ cho dịp Giáng sinh năm nay, bất chấp sự gia tăng đáng lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 mới do biến thể Delta.
13/09/2021 06:00

Đối với ngành du lịch của Mỹ, chỉ cách một năm đã có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn.Vào tháng 9/2020, ngành du lịch Mỹ đối mặt vô vàn khó khăn vì lượng đặt phòng giảm rất sâu vào dịp nghỉ lễ Giáng sinh. Đến tháng Chín này, tình hình đã đảo chiều hoàn toàn, với nhiều khách sạn thông báo đã kín chỗ đặt trước cho kỳ nghỉ lễ.

bat chap covid-19 nguoi dan my di du lich

Giới quan sát cho rằng người dân Mỹ đang đặt trước chỗ nghỉ cho dịp Giáng sinh năm nay sớm hơn thường lệ, bất chấp sự gia tăng đáng lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 mới do biến thể Delta rất dễ lây lan gây ra.

Ông Tim White, người sáng lập trang web du lịch Milepro.com, cho biết lý do chính là vaccine và các chương trình tiêm chủng diện rộng. Các chuỗi khách sạn lớn như Hilton và Marriott đều ghi nhận “sự gia tăng đột biến” về lượng đặt phòng kỳ nghỉ.

Nhưng điều đáng chú ý ở đây không chỉ là tỷ lệ đặt phòng đang vượt quá con số mờ nhạt của năm 2020. Nhiều công ty báo cáo lượng đặt chỗ cho các chuyến nghỉ lễ hiện tại đã vượt so với mức trước đại dịch.

Bà Carolyn Corda, Giám đốc tiếp thị của công ty quảng bá du lịch Adara, cho hay số ca nhiễm Covid-19 mới tăng trở lại trong mùa Hè không khiến số lượng đặt phòng du lịch suy giảm.

Điều này cho thấy khách du lịch Mỹ không còn có xu hướng hủy các chuyến đi vì e ngại Covid-19 nữa.

 

comment Bình luận

largeer