Mỹ: Số ca mắc mới COVID-19 vẫn ở mức cao

Khi Mỹ tổ chức Lễ Tưởng niệm (Memorial Day, ngày 30/5), dịp không chính thức đánh dấu mùa Hè bắt đầu, số ca mắc mới COVID-19 trung bình trong 7 ngày qua của Mỹ tăng cao hơn 6 lần so với 1 năm trước đó.
31/05/2022 10:19
365

Ảnh minh họa

Tờ The Hill dẫn báo cáo của Trung tâm COVID-19 thuộc Đại học Johns Hopkins cho biết trung bình 7 ngày (tính đến ngày 28/5), Mỹ ghi nhận tổng cộng 119.725 ca mắc. Trong khi con số này của ngày 28/5/2021 chỉ là 17.887 ca. 

Trong những tuần gần đây, số ca mắc mới tại Mỹ lại tăng trở lại, do sự lây lan của các dòng phụ của biến thể Omicron. Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết mỗi ngày nước này ghi nhận trung bình khoảng 110.000 ca mắc mới.

Giới chuyên gia cho rằng con số này thậm chí còn cao hơn do nhiều người không thông báo với lực lượng chức năng kết quả xét nghiệm tại nhà. Các chuyên gia cũng cho rằng số ca mắc sẽ tăng sau dịp nghỉ lễ, khi mọi người đi du lịch và gặp gỡ nhiều hơn. Ước tính có khoảng 3,8 triệu người Mỹ di chuyển, đi nghỉ trong dịp lễ bận rộn nhất trong năm của ngành du lịch. 

Mặc dù số ca tử vong trong thời gian gần đây thấp, song tổng số người không qua khỏi ở Mỹ kể từ khi dịch bệnh bùng phát đã là hơn 1 triệu người. 

Giới chức y tế Mỹ khẳng định nước này vẫn đang trong đợt bùng phát COVID-19, đồng thời cảnh báo người dân áp dụng các biện pháp phòng ngừa trước nguy cơ làn sóng lây nhiễm có thể gia tăng. Bên cạnh đó, nhà chức trách Mỹ cũng hối thúc người dân tiêm mũi tăng cường.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer