Mỹ: Tổng thống Joe Biden tuyên bố đại dịch COVID-19 đã kết thúc

Tối qua ngày 18/9 trong chương trình “60 Phút” của CBS, Tổng thống Joe Biden nói “đại dịch đã qua” khi thảo luận về COVID-19 trong cuộc phỏng vấn của chương trình này
19/09/2022 11:36

“Đại dịch đã qua. Chúng ta vẫn gặp vấn đề với COVID-19. Chúng ta vẫn đang làm rất nhiều việc... nhưng đại dịch đã kết thúc. Nếu bạn để ý, không ai đeo khẩu trang. Mọi người có vẻ đang ở trong tình trạng khá tốt. Và vì vậy tôi nghĩ mọi chuyện đang thay đổi" - Tổng thống Biden nói.

Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: AFP)

Tuy nhiên, theo tờ Politico, bất chấp tuyên bố của ông Biden, COVID-19 tiếp tục diễn ra ở Mỹ và trên toàn thế giới. Đại học John Hopkins ghi nhận hơn 2 triệu ca COVID-19 ở Mỹ trong 28 ngày qua, với hàng trăm người chết vì căn bệnh này mỗi ngày.

Do vậy, việc Tổng thống Joe Biden khẳng định đại dịch đã chấm dứt đã khiến một số quan chức y tế của chính ông ngạc nhiên - hai quan chức quen thuộc với vấn đề này nói với tờ Politico.

Sau đó trong cuộc phỏng vấn, ông Biden nói rõ rằng ông không coi nhẹ tác động tổng thể của đại dịch.

“Tác động lên tâm lý của người dân Mỹ do hậu quả của đại dịch là rất sâu sắc. Hãy nghĩ xem điều đó đã thay đổi mọi thứ như thế nào. Bạn biết đấy, thái độ của mọi người về bản thân, gia đình họ, về tình trạng của quốc gia, về tình trạng của cộng đồng họ. Và do đó, có rất nhiều điều không chắc chắn ở đây, rất nhiều sự không chắc chắn. Chúng ta đã mất một triệu người” - ông Biden nói.

Tuyên bố của ông Biden là tuyên bố chắc chắn nhất về đại dịch kể từ khi nhậm chức tổng thống vào tháng 1.2021. Ông tỏ ra kém dứt khoát hơn khi được hỏi liệu ông có dự định tái tranh cử hay không.

“Việc tôi tái tranh cử có phải là một quyết định chắc chắn không? Điều đó vẫn còn phải được xem xét” - ông Biden nói và cho biết sẽ đưa ra quyết định sau cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer