Mỹ: Việc bắt buộc đeo khẩu trang giúp giảm 72% ca mắc tại trường học

CDC đã khuyến nghị đeo khẩu trang trong không gian kín ở những khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao trong cộng đồng và đưa ra những biện pháp phòng dịch tương tự cho môi trường học đường.
11/03/2022 16:52
10

Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu do Viện Y tế Quốc gia của Mỹ (NIH) tài trợ, những trường học bắt buộc đeo khẩu trang trong làn sóng dịch bệnh do biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gây ra có số ca lây nhiễm tại trường ít hơn 72% so với những trường áp dụng chủ trương đeo khẩu trang trong một số trường hợp nhất định hoặc trên cơ sở tự nguyện. Nghiên cứu đã được đăng trên chuyên trang y khoa news-medical.net.

Nghiên cứu có sự tham gia của hơn 1,1 triệu học sinh và hơn 157.000 nhân viên giáo dục trực tiếp đến trường tại các trường ở 9 bang gồm North Carolina, Wisconsin, Missouri, California, Washington, Georgia, Tennessee, Kansas và Texas.

Nghiên cứu còn có sự hỗ trợ của Viện Quốc gia Eunice Kennedy Shriver về Sức khỏe trẻ em và Phát triển con người (NICHD). Nghiên cứu được thực hiện trong thời gian Delta còn là biến thể chủ đạo và không thu thập dữ liệu tại các trường yêu cầu đeo khẩu trang để ngăn sự lây lan của biến thể Omicron.

Các tác giả cũng nhấn mạnh rằng việc đeo khẩu trang vẫn là biện pháp phòng ngừa quan trọng vào những thời điểm tỷ lệ lây nhiễm trong cộng đồng ở mức cao với sự xuất hiện của những biến thể có khả năng lan nhanh, chẳng hạn như Omicron.

Theo Vietnam+

comment Bình luận

largeer